,
221
495
Dạy con
daycon
/giadinh/daycon/
241073
Ấn tượng từ lần gặp đầu
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Ấn tượng từ lần gặp đầu

Cập nhật lúc 11:04, Thứ Hai, 26/04/2004 (GMT+7)
,

Người gặp nhiều lần nhưng khó nhớ, có người chỉ qua một lần tiếp xúc để lại ấn tượng cho người khác. Vì sao vậy, bạn thử tìm hiểu lý do sau.

Tiếp xúc bằng mắt

Ảnh minh hoạ

Nếu bạn muốn tạo thuận lợi hơn trong công việc giao tiếp hoặc tạo nên tình cảm thân hữu, hãy nhìn vào trong đôi mắt của người nói chuyện. Đừng nhìn quanh hay nhìn xuống chân hoặc tệ hơn, cái nhìn của bạn biểu lộ sự chán nản. Đừng nhìn chăm chăm vì duy trì tiếp xúc bằng mắt quá lâu gây lúng túng cho người đối diện.

Bắt tay chắc chắn

Một cái bắt tay quả quyết. Bắt tay yếu ớt có thể bộc lộ sự bất an hoặc lãnh đạm. nếu bắt tay quá mạnh cho thấy bạn ngạo mạn, thô lỗ. Cái bắt tay của bạn nên thực hiện có kiểm soát, biểu hiện thanh lịch, thích thú và thân hữu.

Theo dõi điệu bộ của bạn

Tư thế, điệu bộ và các cử động của cơ thể nói lên khá nhiều điều về bạn. Vân vê mãi sợi tóc hay nghịch cây bút có thể nói lên tình trạng không thoải mái hoặc bất an. Hãy luôn nhìn thẳng vào mặt người đang đối thoại, đứng hay ngồi đều phải ngay ngắn, một tư thế biểu lộ sự mạnh mẽ về tính cách.

Là tấm gương phản ánh các cảm xúc của họ

Nếu họ cười bạn cũng nên cười lại để biểu lộ sự thông cảm nhưng đừng thái quá. Hãy giữ 2 bàn tay bạn nằm yên. Nếu chúng ngọ nguậy bạn cầm một chiếc ly. Đừng ngồi trên hai bàn tay hay gõ nhịp các ngón tay.

Nói rõ ràng và mạch lạc

Điều bạn nói và cách bạn nói có thể tạo nên một sự khác biệt giữa trạng thái toả sáng, thành công và trạng thái lu mờ, thất bại. Đừng dùng những từ hoặc tiếng lóng khó hiểu, tránh lặp đi lặp lại những lời nói quá nhiều chữ ừm hoặc à. Trong giao tiếp hàng ngày nên chọn những từ, khái niệm và những hình ảnh mà người đối thoại có thể liên hệ được. Kiểm tra lại âm giọng cho tốt, lối diễn đạt của bạn có bi quan không. Bạn nên cởi mở, nhưng không tiết lộ quá nhiều vì nó có thể làm cho người ta thấy sở đoản, sự vụng về hoặc nói lặp đi lặp lại quá nhiều của bạn.

Bộc lộ ưu điểm của mình

Tự khoe không có nghĩa là quá phô trương khoác lác, nhưng có nghĩa là bộc lộ cho người khác thấy ưu điểm độc đáo của bạn. Hãy nói về thành tựu và cuộc vượt khó của bạn, vì không ai còn nhớ lâu được về một người nói chuyện nhạt nhẽo. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đi phỏng vấn xin việc hay tổ chức quảng cáo. Đừng nói phóng đại hay tự phô trương điều bạn không có, nên biểu hiện những bản năng tự nhiên tuyệt vời của bạn.

(STNT)

,
,