,
221
496
Nhà đẹp
nhadep
/giadinh/nhadep/
52044
Trang trí nhà bằng ''dải lụa'' cầu thang
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Trang trí nhà bằng ''dải lụa'' cầu thang

Cập nhật lúc 17:59, Thứ Ba, 13/05/2003 (GMT+7)
,

Cầu thang lượn tròn như một dải lụa thả dài từ trên cao xuống qua các tầng lầu, 4 góc buồng thang thông tầng đem đến những vệt sáng luôn biến đổi, nhảy múa trên tường. Ưu điểm của giải pháp này là không cần kê lệch tầng vẫn tạo ra các góc nhìn đẹp. Từ trên xuống hoặc dưới lên hay bất cứ vị trí nào, cầu thang đều cho cảm giác về đường cong mềm mại, phá đi vẻ vuông vức hình hộp của một ngôi nhà ống (diện tích 4mx17m).

 

 

 

 

 

Hai yếu tố gây ấn tượng cho căn nhà: cầu thang  nối những tầng nhà và một bảng màu rất gần gũi với thiên nhiên.

 

Nhà có hai phòng khách, một ngay cửa vào nhà tiếp khách xã giao, một ở tầng hai vừa đón khách thân của gia đình vừa là phòng sinh hoạt chung. Phòng khách thứ nhất ở tầng trệt, sau cầu thang là quầy bar, kế đó là bếp - phòng ăn không thiếu ánh sáng tự nhiên. Phòng khách thứ hai được bài trí với đường nét kỷ hà, đặc biệt là vách ngăn khoét một ô vuông như khung tranh mà bức tranh bên trong là những hình ảnh chuyển động trên một phần của cầu thang uốn lượn.

 

Về màu sắc căn nhà: điểm xuất phát là màu xanh cốm, thêm màu vàng và trắng để làm nên bảng màu xuyên suốt trong nhà.

 

Màu xanh làm dịu không khí nhiệt đới trong căn phố thường thấy ở đô thị. Các cung bậc xanh của lá non, của mạ và cốm non rải rác, lặp lại ở khắp các không gian chức năng khác nhau đem đến cho ngôi nhà một giai điệu thiên nhiên thanh sạch, tổng thể hài hoà về màu sắc trong không gian với nhiều lớp tạo chiều sâu.

(Theo Nhà Đẹp)

,
,