,
221
496
Nhà đẹp
nhadep
/giadinh/nhadep/
497112
Dáng vẻ mới cho ngôi nhà
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Dáng vẻ mới cho ngôi nhà

Cập nhật lúc 07:07, Thứ Ba, 10/08/2004 (GMT+7)
,

Trên lô đất rộng, xéo góc, KTS xoay theo cạnh xiên để tạo chiều sâu tối đa, tận dụng mặt bằng lớn đảm bảo chỗ ở và làm việc, đón gió Đông Nam.

Góc phòng khách: chất liệu da và thuỷ tinh của bộ bàn ghế gợi cảm giác về một cuộc sống êm ái

Nếu bố cục theo lối thông thường gồm khối nhà nhìn thẳng ra mặt tiền sẽ  hạn chế chiều sâu không gian với nhiều khối vụn và khoảng trống thừa.

Mặt sau nhà hướng Tây, nắng nóng ban trưa được xử lý bằng những khe đứng vừa chắn bớt nóng và tạo thông thoáng, cho gió có thể thổi vào, trong khi những khoảng trống hút gió vào bên trong nhà tạo dòng không khí đối lưu liên tục. Mảng kiến trúc cong ở phần đối diện cạnh xiên đã giải quyết góc chết khá khéo. Nhờ vậy, ngôi nhà có thêm đường lượn mềm mại, nhẹ nhàng, đối lập với mảng khối góc cạnh và hơi lạnh lùng phía trước.

Nhiều người cho rằng kiểu kiến trúc này còn xa lạ. KTS chọn phong cách đương đại: không gian rộng mở, chan hoà giữa nội và ngoại thất, kết cấu hình khối với vật liệu và màu hiện đại. Khu vực bàn ăn nhìn ra khoảng vườn đá khô. Màu ghế trắng cùng màu cuội trang trí nền. Phòng tắm với nét tự nhiên của đá ốp tường và lót sàn tương phản nét hiện đại của những thiết bị vệ sinh.

Phòng ngủ chính với khung cửa rộng nhìn xuống phía sân trước nhà
Không gian bếp có màu ánh bạc của thép không gỉ và màu nâu của gỗ - sự phối hợp đang là mốt.
Ban ngày, mảng kính trong suốt cho phép màu xanh cỏ lá bên ngoài ùa vào nội thất
Thật tuyệt khi buổi sáng nằm ở đây ngắm ngàn mây
Khoảng cầu thang hẹp từ tầng trệt lên phòng khách được mở ra với một giếng trời cao rộng: thủ thuật thắt - mở được sử dụng khá hiệu quả ở đây
Dùng mảng cong che nắng chiếu với khe hở để đón gió vào làm thông thoáng trong nhà.

(Nhà Đẹp)

,
,