,
221
496
Nhà đẹp
nhadep
/giadinh/nhadep/
530194
Trang nhã, thanh lịch cho căn phòng
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Trang nhã, thanh lịch cho căn phòng

Cập nhật lúc 17:03, Thứ Sáu, 08/10/2004 (GMT+7)
,

Nội thất trang nhã tuỳ thuộc yếu tố như đồ vật trang trí, màu sắc tường, góc để đồ. Bạn có thể tham khảo cách bài trí đơn giản, hiệu quả.

1. Phòng khách

Phòng được chọn làm phòng khách nên có khung cửa sổ rộng thoáng cho ánh sáng tự nhiên rọi vào đầy đủ. Bộ bàn ghế salon nên trưng ở gần ô cửa sổ (nhìn ra sân vườn càng tốt). Bộ bàn ghế salon không cần cầu kỳ hay đắt tiền, nếu lớp bọc ghế hơi cũ, bạn chỉ cần phủ lên bộ ghế lớp vải nỉ dày màu nhã để đem lại sinh khí mới cho gian phòng.

Ví như bạn dùng lớp vải phủ ghế màu nâu sáng và chiếc gối dựa xinh xắn. Bên cạnh ghế là chậu hoa xanh tươi. Những chậu sứ đựng hoa đơn giản cũng được bày ngang bờ cửa sổ để tăng vẻ tươi mát cho phòng khách.

Nếu phòng khách rộng, cần trang trí góc đối diện bộ salon. Vật trang trí là tấm gương soi hình tròn cổ điển treo phía trên bức tượng cô gái Trung Quốc. Vài bức tranh chụp phim mang tính nghệ thuật cũng tốt cho vách tường đối diện. Chân tường là băng ghế để ngồi đọc sách và kệ sách bằng gỗ được đặt sát bên.

Đồ mua nên thanh nhã, nhẹ nhàng, tránh loè loẹt hoặc tông màu chói gây tương phản, không đồng bộ, hài hoà.

2. Phòng ngủ

Soạn: AM 161829 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

Nếu phòng ngủ hẹp có thể treo vách tường một tấm gương lớn tạo cảm giác rộng, phản chiếu ánh đèn ngủ tạo vẻ lãng mạn, ấm áp. Cạnh giường ngủ là chiếc bàn đặt đồng hồ báo thức, vài cuốn sách đọc trước khi đi ngủ và cây đèn ngủ.

Bên kia giường ngủ là bàn trang điểm. Dụng cụ trang điểm được bỏ gọn vào một hộp gỗ xinh xắn hoặc khay nhựa nhỏ cho ngăn nắp.

Soạn: AM 161835 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

Nếu cần góc đọc sách yên tĩnh thì bài trí góc này trong phòng ngủ của bạn gồm một ghế tay dựa, một bàn gỗ nhỏ để đèn, bình hoa và điện thoại.

3. Nhà bếp

 
 

Bạn nên trang trí bếp đơn giản và tiện nấu nướng. Ngoài dãy bàn bếp để nấu ăn chỉ cần 2 dãy kệ treo trên tường để chứa ly tách, chén dĩa và gia vị. Chiếc bàn ăn hình chữ nhật được bày thành góc 90 độ với dãy bàn bếp cho dễ đi lại.

Soạn: AM 161837 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

Nếu bếp nhỏ, không trưng tủ đựng chén dĩa. Thay vào đó là dãy kệ treo tường làm không gian rộng hơn. Nếu nhà bếp chật thì phải sắp xếp ngăn nắp.

Ngoài nguồn sáng trên trần, gian bếp còn có những bóng đèn nhỏ nằm trong dãy kệ soi sáng vật dụng trên đó và làm đẹp mắt cho dãy kệ đựng ly tách thuỷ tinh.

4. Phòng tắm

Ngoài gọn gàng, ngăn nắp, phòng tắm cần kỹ thuật bài trí nghệ thuật như vài dãy kệ bằng thuỷ tinh gắn lên tường là nơi bạn bày lọ nước hoa hoặc xà bông tắm. Gạch men lát tường màu nhã, dịu mắt để tạo không gian thư giãn cho người sử dụng.

(STNT)

,

Tin khác

Tin khác của 'Nhà đẹp'

,
,