,
221
5087
Chat cùng người nổi tiếng
chatvip
/giaitri/chatvip/
752637
Quang Dũng: "Đừng nhắc đến Thanh Thảo nữa!"
1
Article
5084
Giải trí
giaitri
/giaitri/
,

Quang Dũng: 'Đừng nhắc đến Thanh Thảo nữa!'

Cập nhật lúc 10:59, Thứ Bảy, 07/01/2006 (GMT+7)
,

Ẩn chứa sau con người vốn trầm lặng, từng chịu sóng gió, nhiều tin đồn về giới tính và "màn kịch" tình yêu với Thanh Thảo, Quang Dũng còn có những điều gì khác? Anh phải đánh "đổi điều" gì để có vị trí như bây giờ và phải đối diện với sự "ăn thua" trong giới như thế nào. Dũng tâm sự, giá mà thời gian quay trở lại có thể sửa những sai lầm không đếm hết trên đầu ngón tay...

Tôi không nỡ phụ ai

- Hụt hẫng lớn nhất anh từng gặp?

- Được mọi người quan tâm quá nhiều ở bề nổi nên không khéo léo, bề nổi sẽ phản lại mình. Chuyện hụt hẫng tôi gặp nhiều lắm, vì chuyện đó mà bỏ nghề thì phụ niềm đam mê của mình, phụ trời cho mình một chất giọng và phụ những ai đã dành sự thương yêu cho tiếng hát của mình... Tôi không nỡ phụ ai.

- Là một ca sĩ không được đào tạo chuyên nghiệp, anh thấy mình thiếu điều gì?

- Trường hợp chuyên nghiệp tôi chưa bao giờ từng học qua, cho đến lúc này. Nhưng tôi được người thầy luyện tập như với người trong gia đình. Ở Quy Nhơn, tôi vừa hát vừa đi học được 2 năm thì vào Sài Gòn và tôi tìm đến cô Măng Thị Hội, rồi học cô Mỹ An. Quan trọng là số mệnh đã được trời phú cho chất giọng, cộng thêm sự tinh tế lựa chọn dòng nhạc và yếu tố may mắn. Những điều thiếu sót thì thời gian giúp hoàn thiện hơn.

- Anh tìm thấy điều gì ở nhạc Trịnh?

- Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho tôi nhiều bài học về cuộc đời. Tôi mê nhạc Trịnh từ ngày còn nhỏ xíu. Tôi dường như thuộc tất cả bài hát của Trịnh. Tôi thích một cách vô thức. Lớn hơn một chút, từ nhạc Trịnh tôi hiểu, thẩm thấu những dòng nhạc khác. May mắn hơn là tôi được Trịnh Công Sơn chỉ bảo, dìu dắt. Từ tính cách đến con người của ông, tôi thần tượng vô cùng.

Không thể nào chai lì...

Soạn: AM 670963 gửi đến 996 để nhận ảnh này

- Chắc chắn anh nhận không ít sự ganh ghét, đố kỵ. Anh đối diện với điều đó như thế nào?

- Khi đối diện với những điều như vậy, tôi có cảm giác chua xót  lắm. Nhưng cuộc đời, không ai giống ai, những điều người ta nghĩ không tốt về mình là bài học lớn, cho mình biết thế nào là xử thế trong cuộc sống. Tôi tập cho mình thói quen bỏ qua những chuyện như vậy. Và tôi bỏ qua được nhưng tôi không thể nào quen, chai lì...

- Ngày càng có nhiều ca sĩ vượt lên, Quang Dũng có lo ngại điều này không? Anh nghĩ mình sẽ thay đổi phong cách và làm thế nào để phong cách của mình đến gần nhiều lớp khán giả hơn?

- Nếu thay đổi phong cách là không tôn trọng khán giả. Tôi đứng được ngày hôm nay vì có một phong cách riêng và phong cách đó được khán giả chấp nhận. Còn chuyện ca sĩ trẻ xuất hiện và sẽ vượt lên, đó là dấu hiệu mừng chứ không phải lo. Một năm trở lại đây, dòng nhạc trữ tình các thập niên trước quay lại. Nhiều ca sĩ trẻ làm sống lại dòng nhạc cũ, những tuyệt tác tưởng chừng bị lãng quên. Nhưng có điều đáng nói là nhiều người làm trẻ hoá hơi quá, không còn chất của ca khúc gốc nữa, mất đi cái hồn. Nếu thích thay đổi, theo Dũng chỉ nên thay đổi ở phần hoà âm. Tạo sự mới mẻ, còn âm nhạc giữ nguyên vẫn  hay hơn.

- Anh từng tâm sự, anh hát hay hơn lúc tâm trạng cô đơn. Tại sao như vậy?

- Những hình ảnh cũ đi qua trong cuộc đời tôi, tôi bắt gặp lại nó trong ca khúc khi tâm trạng mình cô đơn. Vì tôi chọn dòng nhạc trữ tình nên có lẽ cô đơn giúp tôi cảm  nhiều, hát hay hơn.

Tôi là người thích "quậy ngầm"

Soạn: AM 670995 gửi đến 996 để nhận ảnh này

- Anh thuộc mẫu người không thích ồn ào, mẫu người phụ nữ nào làm cho anh yêu được, sôi động hoạt bát hay trầm tĩnh như anh?

- Không hẳn tôi là người quá nhẹ nhàng và trầm lặng đâu. Tôi nhận mình là người thích "quậy ngầm", thích bày trò vui, tụ họp bạn bè sau giờ làm việc căng thẳng. Mẫu người phụ nữ thích hợp với tôi chắc chắn là Á đông, thiên về gia đình, giống mẹ, chị, em trong nhà tôi càng hay.

- Nhiều ca sĩ muốn phô danh của mình không từ bỏ cơ hội đánh bóng nào cả, kể cả việc họ làm từ thiện phục vụ cho mục đích ấy. Quang Dũng từng làm show từ thiện, nếu nói đến việc đánh bóng có lẽ Dũng sẽ rất khó trả lời?

- Trước đây, ở Quy Nhơn, tôi từng biết Trung tâm dạy nghề cho trẻ em và người tàn tật, nhưng chưa bao giờ đến. Sau nhiều năm ở Sài Gòn về thăm quê, tôi đến thăm. Tôi nhìn thấy một em bé, gương mặt rất sáng. Khi hỏi ra mới biết họ nhặt em ở bụi mía ngoài đồng. Bé bị bỏ rơi lúc mấy ngày tuổi, bị kiến cắn mù cả mắt, nhìn cảnh này tôi không thể cầm lòng được. Tôi tự nói với mình sẽ làm một cái gì đó. Ngày 18/12 vừa qua tôi thực hiện show diễn ở phòng trà thu được hơn 50 triệu đồng, để Tết này có quà cho các bé.

Duyên số khó mà biết trước được

- Năm 2005 là năm có khá nhiều dấu ấn trong sự nghiệp và gia đình của Dũng. Năm tới, anh nghĩ đến một gia đình riêng cho mình chưa?

- Tôi đã suy nghĩ đến điều này, nhưng duyên số thật khó mà biết trước được. Bất ngờ thì thú vị.

- Anh từng có bao nhiêu mối tình và hình ảnh người con gái nào để lại trong anh nhiều kỷ niệm?

- Xin không trả lời câu hỏi này.

- Lắm người bảo Quang Dũng là người đàn ông hơi nhút nhát, trong tình yêu người đàn ông nhút nhát khó giữ người phụ nữ bên cạnh mình, anh có nghĩ như vậy không?

- Ai bảo thế? Có thể lắm. Trong tình yêu, lòng tin quan trọng hơn các kiểu nhút nhát, hay bạo dạn...

Giới tính: Thanh minh chỉ là vô ích

Soạn: AM 670983 gửi đến 996 để nhận ảnh này

- Như bộ phim đang chiếu trên tivi một cô gái muốn làm ca sĩ phải chiều lòng hết anh này đến anh khác, "hy sinh cả tấm thân", anh là đàn ông anh đánh đổi điều gì?

- Vấn đền góc khuất của ca sĩ tốt xấu tuỳ bản chất của một con người. Bản thân tôi, những thứ đánh đổi không liên quan đến điều vừa kể trên.

- Anh quan niệm thế nào là người đàn ông hoàn hảo, anh thể hiện nó như thế nào trên sân khấu và đời thường?

- Người đàn ông ngoài tính cách thì sự nghiệp rất quan trọng. Trong cuộc sống hiện đại, bình đẳng giới, không riêng đàn ông mà phụ nữ cũng cần phấn đấu.

- Chuyện giới tính của Quang Dũng lan đi khắp nơi anh có thanh minh không?

- Tôi chẳng thanh  minh. Người ta ưa tạo sự kiện quanh những chuyện đó, thanh minh chỉ là vô ích.

Không muốn nhắc đến Thanh Thảo nữa

- Hình như bây giờ, anh không muốn nhắc đến Thanh Thảo nữa. Sao lại như vậy?

- Không muốn nhắc nữa, nhiều lý do không nói ra được, không muốn, bây giờ làm sao nhắc được đây.

- Chặng đường đi qua, anh có sai lầm đáng tiếc nào không?

- Có nhiều điều thật đáng tiếc, nếu cho thời gian quay lại tôi sẽ làm khác. Tôi đã sửa đổi rất nhiều. Điều đáng tiếc không đếm hết trên đầu ngón tay. Tôi hay nhìn lại mình mỗi khi có chuyện gì đó xảy ra để sửa lỗi cho chính mình.

- Quang Dũng ăn Tết như thế nào?

- Tôi vừa xây nhà cho ba mẹ, căn nhà mới, gương mặt rạng ngời của mẹ, tôi hạnh phúc đến rơi nước mắt. Tôi đang háo hức chờ ngày Tết về đón giao thừa với cả nhà. Năm nào cũng chạy show tối mắt, năm nay, tôi muốn dành nhiều thời gian cho mình, mỗi khoảnh khắc qua đi có bao giờ tìm lại được trong cuộc đời này.

NetMode (theo Đàn Ông)

,
,