,
221
5087
Chat cùng người nổi tiếng
chatvip
/giaitri/chatvip/
759714
NS Xuân Hinh: Tết đến mong hai chữ "an nhàn"
1
Article
5084
Giải trí
giaitri
/giaitri/
,

NS Xuân Hinh: Tết đến mong hai chữ 'an nhàn'

Cập nhật lúc 11:12, Thứ Bảy, 28/01/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tự nhận mình là người "an nhàn", nhưng khó khăn lắm mới "chộp" được Xuân Hinh vào dịp trước Tết...

Soạn: AM 689899 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nghệ sĩ Xuân Hinh với Thanh Thanh Hiền trong tiểu phẩm Người ngựa, ngựa người
Ảnh: An Thành Đạt

Nhiều người tò mò muốn biết cuộc sống hiện tại của anh thế nào?

- Tôi nghĩ con người càng vươn cao thì cảm thấy cô đơn. Cây vươn cao quá cũng hay gặp gió bão. Nhưng với riêng tôi thật may mắn có một cuộc sống AN NHÀN, tức là kinh tế trung bình, sức khoẻ tốt (trộm vía!), con cái ngoan, học giỏi, vợ ''ngoan''. Không biết về già bà ấy có giở chứng hay không chứ bây giờ thì vẫn ok! (cười). .. 

Kinh tế trung bình là sao? Một nghệ sĩ ''có tiếng'' như anh phải sống dư giả chứ?

- Cuộc sống chẳng biết thế nào là dư giả?! Tất nhiên, ai cũng cần có kinh tế, nhưng đối với tôi chỉ cố phấn đấu hai chữ AN NHÀN. Mà cát-xê của tôi cũng bình thường thôi. Chưa bao giờ tôi mặc cả hay hỏi han gì về tiền thù lao biểu diễn, họ trả bao nhiêu tôi nhận bấy nhiêu. Nhưng phải là chỗ làm ăn nghiêm túc tôi mới nhận lời còn không thì nhiều tiền cũng từ chối.

Lịch làm việc những ngày sát Tết của anh chắc kinh khủng lắm!

- Vẫn đều đều thôi. Những ngày sát Tết tôi chủ yếu đi diễn ở các tỉnh như Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Quảng Ninh...  Nhưng mỗi ngày giỏi lắm chỉ một sô thôi, ngày đi đêm về. Tuổi tôi bây giờ không còn trẻ nữa mà làm việc quá tải thì cũng... mệt đấy! Với tôi, những ngày Tết rất quan trọng vì là lúc hướng về quê hương, tổ tiên.

Anh có nhận xét gì về Tết của thời bao cấp và cơ chế thị trường?

- Thời bao cấp hình như người ta quá quan trọng miếng ăn thì phải?! No dồn đói góp mà. Dạo tôi còn nhỏ mỗi dịp Tết mẹ chuẩn bị mua sắm, tích trữ các đồ dùng từ rất sớm. Còn bây giờ khi xã hội ngày càng phát triển, kinh tế khá dần lên nên mọi người dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình, không quá tập trung vào việc ăn uống. Mua sắm cũng chỉ cần ra đường một buổi là xong hết. Chỉ tiếc là nhiều nhà đã bỏ thói quen gói bánh chưng...

Soạn: AM 685473 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nghệ sĩ Xuân Hinh thăm ''Nhà lưu niệm bóng đá'' của VietNamNet. Ảnh: H.S

Kỷ niệm Tết đáng nhớ nhất trong đời anh tính tới thời điểm hiện tại?

- Năm 1998, có một tổ chức mời tôi đi lưu diễn ở nước ngoài dịp Tết nhưng tôi đã từ chối để ở nhà chờ ngày vợ sinh thằng cu. Tôi luôn là người đón các cháu từ tay bác sĩ khi chúng nó chào đời bởi muốn con mình chút gì đó giống bố! (cười). Năm đó, cũng là Tết gia đình tôi ăn ''to'' và đông người đến chơi nhất.

Có vẻ như anh là người sống rất vì vợ, con?

-Tôi luôn có quan điểm là để vợ lên trên cho ấm êm cửa nhà. Tôi rất chiều vợ đấy! Là người đa sầu, đa cảm, vui buồn đều thể hiện ngay, sống nặng về tình cảm nữa. Chơi bất kể với ai, người ta chỉ có phụ tôi chứ tôi không có phụ ai cả. Nhược điểm của tôi là nóng tính, tức cái gì là nói ngay. Xong thì thôi - quên ngay tức thì.

Mong ước của anh trong năm mới này?

- Về dự định thì đầu năm tôi sẽ có chuyến lưu diễn ở Canada, cuối tháng 5 bay sang Ukraina. Còn mong ước ư? Tôi hy vọng mình đủ sức khỏe để làm việc được nhiều hơn nữa, tốt hơn nữa. Tôi tuổi mèo, không biết năm con chó sẽ thế nào nhỉ?! 

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này. Chúc anh và gia đình một năm mới nhiều sức khoẻ - hạnh phúc!

  • Sơn Hà - thực hiện

,

Tin khác

Tin khác của 'Chat cùng người nổi tiếng'

,
,