,
221
5086
Thế giới sao
sao
/giaitri/sao/
235537
Món ngon từ thủy hải sản!
1
Article
5084
Giải trí
giaitri
/giaitri/
,

Món ngon từ thủy hải sản!

Cập nhật lúc 06:58, Thứ Bảy, 10/04/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tại hội thi "Các món ăn hàng ngày chế biến từ thủy hải sản" tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam vừa qua tổ chức ở công viên Tao Đàn (TP.HCM), đầu bếp của nhãn hiệu Maggi đã thực hiện thành công một số món ăn rất độc đáo.

VietNamNet xin giới thiệu thực đơn 6 món chính có thể thực hiện ngay trong các bữa ăn hàng ngày để bạn đọc tham khảo.

Đùi ếch xào càri, sốt thơm tươi

- Thơm lựa trái to, khoét lấy ruột thơm và chừa lại nguyên trái có vỏ. Băm nhuyễn hành tím, ớt chín, sả cọng.

- Đùi ếch tươi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn khoảng 5cm để ráo nước. Sau đó ướp với hạt nêm, dầu hào, đường và satế tôm, để 5 phút cho ếch thấm gia vị.

- Làm nóng dầu, cho hành tím, sả cọng và ớt băm vào phi thơm, sau đó cho bột càri. Cho ếch vào đảo qua, đến khi thịt ếch săn chín lại, tiếp tục cho thơm cắt miếng và hạt điều rang chín vào trộn đều. Nêm nếm vừa miệng tùy theo khẩu vị, trước khi tắt lửa cho hỗn hợp nước cốt dừa vào, trộn đều.

- Múc ếch ra trái thơm. Dùng nóng với cơm trắng và salad theo mùa.

Cải chìa xào thịt sò sốt dầu hào

- Sò huyết sống rửa sạch hấp sơ tách lấy thịt sò. Cải chìa cắt khúc vừa ăn dài khoảng 5cm. Chế biến nước dùng gà bằng cách pha nửa muỗng hạt nêm thịt gà với một chén nước sôi.

- Ướp sò với hỗn hợp dầu hào, hạt nêm và một ít đường nếu thích.

- Làm nóng dầu, phi thơm tỏi nguyên múi đập dập. Cho cải chìa vào cắt khúc và xào chín, kế đến cho vào một ít nước dùng gà để cải không bị tái màu và tiếp tục xào cho đến khi cải chín, múc cải ra đĩa.

- Làm nóng dầu ở một chảo sạch khác cho sò đã ướp gia vị vào xào chín, nêm nếm cho vừa miệng tùy theo khẩu vị, cho lên trên hỗn hợp cải (nếu thích cho vài lát ớt hoặc rắc hành phi giòn lên mặt sò).

- Dùng nóng, chấm kèm nước tương dầm ớt tươi.

Lươn nướng mè, sốt tương cay

- Chọn mua lươn da vàng, thịt nhiều, rút bỏ xương, cắt khúc dài 5x5cm.

- Ướp lươn với hạt nêm, dầu hào, tương ớt cay, dầu mè trắng, đường vàng và hỗn hợp hành, sả, gừng, ớt băm nhuyễn. Để 5 phút cho lươn thấm đều. Cho lươn vào khay nướng có phết một ít dầu ăn.

- Cho nguyên khay lươn vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C nướng 15 phút cho lươn chín. Sau khi lươn chín cho ra đĩa.

- Làm sốt rưới lên lươn như sau: cho 100ml nước cốt thơm vào chảo cùng hỗn hợp tương ớt đun sôi cho đến khi nước sốt sánh lại và rưới lên từng miếng lươn đã nướng vàng.

- Dùng nóng với cơm trắng hoặc bún tươi rất ngon.

Ớt chuông nhồi hải sản đút lò

- Tôm tươi lột sạch vỏ, rút gân tanh, băm nhuyễn. Sò điệp nạc hoặc nghêu thịt gỡ lấy thịt, bỏ vỏ. Ớt chuông Đà Lạt cắt đôi, móc bỏ ruột. Hành ngò cắt nhuyễn.

- Cho một muỗng hạt nêm, dầu hào, đường vào tôm, giò sống và nghêu thịt, sau đó quết thật dai cùng hành ngò cắt nhuyễn và hạt tiêu trắng.

- Nhồi hỗn hợp tôm vào từng phần ớt cắt đôi, trên mặt cho một miếng lòng đỏ trứng muối và rắc mè rang vàng phủ đều mặt nhân tôm, sau đó cho vào lò (180 độ C) nướng 15 phút cho ớt chín. Trong quá trình nướng, phết dầu hướng dương lên ớt để ớt không bị khô.

- Dùng nóng với cơm trắng.

Cá thác lác cuốn rong biển chiên giòn

- Cá thác lác nạo quết thật dai với ớt, hành, ngò, tiêu hạt,  hạt nêm, sau đó trộn chung với khoai môn cắt sợi nhỏ. Phết hỗn hợp cá vào từng lá rong biển và cuốn tròn lại cắt từng khúc vừa ăn. Cần cuốn thật khéo để khoanh cá được đẹp mắt.

- Làm nóng dầu, cho từng khoanh cá vào chiên chín. Cho salad ra đĩa xếp từng cuốn cá xung quanh. Món cá này sẽ ngon hơn khi dùng kèm với sốt Mayonnaise.

Nghêu nhồi thịt đút lò sốt chua ngọt

- Nghêu rửa thật sạch, hấp sơ, tách bỏ bớt nửa vỏ. Hành ngò cắt nhuyễn, tiêu xanh đập dập.

- Quết giò sống thật dai, sau đó cho hành, ngò và tiêu xanh, hạt nêm, dầu hào vào trộn đều.

- Nhồi hỗn hợp giò lên trên phần thịt nghêu đã tách một nửa vỏ, đặt một con tép bạc ngay giữa phần giò. Sau đó đập trứng cút phủ lên trên, cho vào lò nướng 10 phút.

- Làm nóng sốt tương xí muội để dùng kèm với nghêu.

  • Túc Hạnh (Ảnh: Thanh Nghiêm)

 

 

,
,