221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
144582
TP.HCM không bỏ kỳ thi tốt nghiệp tiểu học?
1
Article
null
TP.HCM không bỏ kỳ thi tốt nghiệp tiểu học?
,

Ông Trương Song Đức-Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM.

(VietNamNet) – Trong khi các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ... quyết định không tổ chức thi tốt nghiệp tiểu học năm học 2002-2003 thì TP.HCM vẫn giữ kỳ thi này. Hiện nay nhiều người đang quan tâm, liệu năm học 2003-2004 thành phố có tổ chức thi tốt nghiệp tiểu học nữa hay không?

 

Phóng viên VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn ông Trương Song Đức - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM về việc này ngay sau khi ông tham dự Hội nghị giao ban giám đốc các Sở GD-ĐT do Bộ GD-ĐT mới tổ chức.

 

- Ông có thể cho biết, năm học này thành phố có tổ chức thi tốt nghiệp tiểu học hay không?

 

- TP.HCM và một số tỉnh thành khác đề nghị Bộ GD-ĐT không tổ chức thi tốt nghiệp tiểu học. Tuy nhiên trong hội nghị giao ban vừa qua, Bộ đã trả lời: trong khi Quốc hội chưa sửa đổi, bổ sung luật Giáo dục, vẫn phải tiếp tục tổ chức thi tốt nghiệp tiểu học.

 

Để phù hợp với tâm lý và tình hình hiện nay, Bộ dự kiến sẽ quy định tất cả các địa phương đều tổ chức thi tốt nghiệp tiểu học tại trường như một hoạt động bình thường (có thể tổ chức thành một kỳ thi riêng hay kết hợp với kỳ kiểm tra cuối năm), nhưng phải bảo đảm bằng được mọi yêu cầu nghiêm túc, chính xác, công bằng.

Bà Trần Thị Thanh Diệu - Trưởng ban VHXH-HĐND TP.HCM cho rằng: phải bỏ kỳ thi tốt nghiệp tiểu học trong năm học 2003-2004. Không thể lấy kết quả học kỳ 2 để đánh giá học sinh mà Sở GD-ĐT phải nghiên cứu thận trọng để lên đề án tương đối họp lý trình kỳ họp HĐND thành phố vào cuối năm.

 

- Mục đích của việc tổ chức thi này là gì, thưa ông?

 

- Việc tổ chức thi tốt nghiệp tiểu học là đánh giá kết quả học tập của học sinh qua cấp học tiểu học theo chuẩn kiến thức của bậc học. Đồng thời qua kỳ thi cũng đánh giá được công tác quản lý giáo dục của các cấp quản lý giáo dục và chất lượng dạy học của giáo viên.

 

- Điều kiện dự thi và thời gian tổ chức thi?

 

- Điều kiện dự thi là học sinh học hết chương trình lớp 5 phổ thông và Bổ túc như niên chế thi tốt nghiệp tiểu học vào ngày 20/5/2004.


-
Xin cảm ơn ông!

 

  • Cam Lu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,