221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
31389
Ông Phạm Kiên được bổ nhiệm Giám đốc điều hành Quỹ học bổng Việt Nam
1
Article
null
Thông cáo báo chí của Chính phủ Hoa Kỳ
Ông Phạm Kiên được bổ nhiệm Giám đốc điều hành Quỹ học bổng Việt Nam
,
Ông Phạm Đức Trung Kiên

Ông Herbert M. Allison Jr., Chủ tịch Ban điều hành Quỹ học bổng Việt Nam (VEF), hôm nay ra thông cáo báo chí, ông Phạm Đức Trung Kiên mới được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành VEF. Quỹ học bổng Việt Nam VEF, do Quốc hội Mỹ sáng lập, nhằm xây dựng mối quan hệ vững chắc hơn giữa Việt Nam và Mỹ thông qua các chương trình cấp học bổng và trao đổi về giáo dục.

Ông Kiên sinh ra tại Việt Nam và sang Mỹ năm 1977.  Sau khi tốt nghiệp Đại học Colorado tại Boulder, ông Kiên đã hoàn thành khoá đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) và Thạc sĩ (MA) tại trường đại học Stanford. Ông hiện đang là Chủ tịch sáng lập của Hiệp hội diễn đàn Việt Nam (VFF), một tổ chức được thành lập nhằm hỗ trợ giáo dục và nhân đạo cho Việt Nam.

Ông Kiên từng là Thực tập sinh Nhà Trắng trong giai đoạn 1985-86 với vai trò là trợ lý đặc biệt cho Đại diện thương mại Mỹ. Năm 1989, ông được bổ nhiệm giữ chức Trợ tá đặc biệt phụ trách các vấn đề an ninh quốc tế trực thuộc Văn phòng Bộ quốc phòng Mỹ. Sau đó, ông làm việc cho Tenneco Energy, tại đây ông kiêm nhiệm vị trí phó Chủ tịch và Tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình dương. Năm 2000, ông  Phạm Kiên được vinh dự nhận giải thưởng White House Fellows Legacy of Leadership Award. Gần đây, ông Kiên giữ chức Giám đốc điều hành của Utility Choice Electric tại Houston.

''Ông Kiên đã có nhiều đóng góp cho Quỹ học bổng Việt Nam với cương vị một nhà lãnh đạo và có nhiều kinh nghiệm trong các khu vực cá thể, chính phủ và khu vực không vị lợi, đồng thời có hiểu biết sâu sắc về văn hoá, chính trị của cả Việt Nam và Mỹ. Ông Allison khẳng định.  ''Chúng tôi rất hài lòng, ông Kiên sẽ mang những kinh nghiệm, nhiệt huyết và năng lực lãnh đạo để điều hành tốt các hoạt động quan trọng của VEF''.

Ban điều hành VEF gồm 6 công dân Mỹ do Chủ tịch chỉ định, 4 nghị sĩ và 3 Bộ trưởng. Các thành viên Ban điều hành hiện nay gồm: Chủ tịch Herbert Allison của TIAA-CREF; Robert Bryant thuộc Đại học Duke; Frank Jao thuộc Bridgecreek; Chung Kim thuộc Viện nghiên cứu cao cấp Hàn Quốc (Korea Institute for Advanced Study); Marilyn Pattillo thuộc Đại học Texas; Tuan Joseph Pham - Công ty phát triển Capitol (Capitol Development Company); Thượng Nghị sĩ John Kerry; Thượng nghị sĩ Chuck Hagel; Nghị sĩ Christopher Smith; Nghị sĩ George Miller; và các Bộ trưởng Ngoại giao, Tài chính và Giáo dục.

Quỹ học bổng Việt Nam cấp học bổng cho người Việt theo học các khoá đại học và sau đại học về các chuyên ngành Khoa học Thể chất, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Môi trường, Toán học và Công nghệ (gồm Công nghệ thông tin), Y học, đồng thời tạo điều kiện cho công dân Mỹ giảng dạy các lĩnh vực nói trên tại Việt Nam.

Người quan tâm, đặc biệt là người Việt Nam đang đợi được chấp nhận hoặc đã được chấp nhận vào học tập tại các trường đại học ở Mỹ về các chuyên ngành nói trên hãy liên hệ với Quỹ để đề nghị xin học bổng theo địa chỉ email: InfoRequest@vef.gov

  • VietNamNet

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,