221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
36469
2 thay đổi trong tuyển sinh ĐH, CĐ 2003
1
Article
null
2 thay đổi trong tuyển sinh ĐH, CĐ 2003
,

 Vụ ĐH cho biết, đến thời điểm này, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2003 lại có một số điều chỉnh về lệ phí đăng ký dự thi và cách nộp hồ sơ của thí sinh vãng lai. Theo đó, nhiều địa phương sẽ nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ sau ngày 5/4 thay vì từ ngày hôm nay, 1/4. 

Do Bộ Tài chính chưa có văn bản chính thức quy định vê mức lệ phí đăng ký dự thi nên Bộ GD - ĐT đã chỉ đạo các Sở GD - ĐT thực hiện một trong hai phương án: thu hồ sơ đăng ký dự thi từ sau ngày 5/4 hoặc vẫn thu từ ngày hôm nay nếu có thí sinh đến nộp. Mức thu lệ phí sẽ là 40.000 đồng/hồ sơ. Trong trường hợp thừa, sẽ được trả lại cùng với giấy báo dự thi. 

Sở GD - ĐT Hà Nội thu hồ sơ đăng ký dự thi từ hôm nay với mức phí 43.500 đồng/hồ sơ, trong đó, 3.500 đồng được tính vào cước phí vận chuyển.

Năm nay Bộ GD - ĐT không tổ chức thu hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh vãng lai như mọi năm mà giao toàn bộ cho các Sở GD - ĐT. 

Ban chỉ đạo tuyển sinh cũng đã có hướng dẫn về cách đăng ký nguyện vọng. Những thí sinh chỉ có nguyện vọng vào một trường ĐH, CĐ hoặc hệ CĐ của trường ĐH không tổ chức thi mà vẫn phải đăng ký NV1 vào 1 trường tổ chức thi thì NV 2 của thí sinh sẽ được coi là NV1 và TS không bị cộng điểm chênh lệch khi xét tuyển (nếu ở trường có tổ chức thi, NV2 hơn NV1 từ 1 - 3 điểm). Trong trường hợp thí sinh trúng tuyển NV 1 nhưng không muốn học thì được phép làm đơn gửi đến trường có NV 1 đề nghị xin giấy chứng nhận để xét tuyển NV2.

(Theo Thanh Niên)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,