221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
517360
Người VN đầu tiên nhận bằng tiến sĩ danh dự của AIT
1
Article
null
Người VN đầu tiên nhận bằng tiến sĩ danh dự của AIT
,

(VietNamNet) - Bằng tiến sĩ danh dự của Viện Công nghệ châu Á đã được trao cho người Việt Nam đầu tiên, Bộ trưởng GD - ĐT Nguyễn Minh Hiển.

Soạn: AM 150846 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cựu học sinh AIT tại một buổi gặp gỡ

Chiều nay, GS Armand, Chủ tịch Viện Công nghệ châu Á đã trao bằng tiến sĩ danh dự của Viện cho Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Minh Hiển. Đây là lần đầu tiên bằng này được trao cho một công dân Việt Nam. "Tôi chỉ là đại diện cho các nhà khoa học Việt Nam và cho tất cả những ai đã đóng góp cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác trong giáo dục, đào tạo và chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và AIT", ông Hiển nói.

Cũng trong chiều nay, GS Mario Tabucanon, Phó Chủ tịch và PGS Willi Zimmermann, giảng viên Viện Công nghệ châu Á đã được trao Huy chương "Vì sự nghiệp giáo dục". GS Mario Tabucanon là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho sự ra đời của trung tâm Viện công nghệ châu Á tại Việt Nam, trực tiếp hướng dẫn nhiều sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam học tại AIT. Bên cạnh đó, GS đã liên hệ và tìm được nhiều nguồn học bổng cho sinh viên Việt Nam học sau ĐH tại AIT. Riêng PGS Willi Zimmermann còn trực tiếp tham gia giảng dạy tại nhiều trường ĐH ở Việt Nam.

  • Hạ Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,