221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
536292
Chống bằng giả với bằng tốt nghiệp polymer
1
Article
null
Chống bằng giả với bằng tốt nghiệp polymer
,

(VietNamNet) - Bộ trưởng GD-ĐT bang Victoria (Australia) Lynne Kosky chiều thứ 2 tới sẽ chính thức công bố tại Hà Nội vế sự xuất hiện của loại bằng được in từ chất liệu polymer.

Soạn: AM 177679 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Con dấu của Giám đốc Công an TP.HN cũng bị làm giả trong đường dây "chạy" vào ĐH

Loại bằng được in từ chất liệu Sentinel® polymer (hợp chất cao phân tử Sentinel polymer) đầu tiên trên thế giới. Chứng chỉ bảo an này là kết quả sáng kiến của ĐH Quốc Tế RMIT Việt Nam, Công ty Securency- Melbourne, Australia và Nhà máy in tiền quốc gia trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đây là loại chứng chỉ được cấp cho các chương trình đào tạo doanh nghiệp của ĐH RMIT.

Chứng chỉ bảo an này sử dụng chất liệu nền polymer để bảo vệ tính toàn vẹn của tấm bằng nhằm chống lại nguy cơ làm giả. Công nghệ polymer đã được sử dụng làm tiền giấy tại 23 nước trên khắp thế giới.

Mực in sẽ là một phản ứng hóa học có thể chỉ ra dấu vết của việc giả mạo hay cạo sửa ngay lập tức khiến việc sao chép những hình ảnh chìm của văn bằng là cực kì khó khăn. Giống như đặc điểm tinh vi của tờ tiền polymer hiện nay, chứng chỉ bảo an sẽ có một cửa sổ trong suốt.

Securency là một công ty liên doanh giữa Ngân hàng Dự trữ Úc và Công ty cổ phần hữu hạn Innovia Films, Anh. Securency đã giới thiệu công nghệ này trong tiền giấy, cổ phiếu và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.  

  • Hạ Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,