221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
536206
Một ĐH nước ngoài tại VN mở lớp dạy... nướng bánh
1
Article
null
Một ĐH nước ngoài tại VN mở lớp dạy... nướng bánh
,

(VietNamNet) - ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam và tập đoàn AWB vừa mới khánh thành trung tâm phát triển nghiệp vụ AWB. Ông Lindsay Anderson, giảng viên của William Angliss Institue, trường đào tạo về công nghiệp thực phẩm và phục vụ đang dạy tại đây đã có cuộc trao đổi với VietNamNet xung quanh việc mở lớp dạy…. nướng bánh. Ông cho biết: 

 

Soạn: AM 177561 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các học viên đầu tiên đang học làm bánh

Khoá học đầu tiên có 12 người (học từ ngày 12-18/10) đến từ 12 công ty khách hàng của AWB. AWB có khoảng 28 công ty về lúa mì ở Việt Nam. Đây là những đối tác  nên được dạy miễn phí. Lớp học này trang bị kỹ năng làm bánh mỳ từ bột ngũ cốc; làm bánh có mứt, bánh trái cây, cách trang trí bánh….

 

Sau đó, AWB sẽ tiếp tục mở một số khóa học như thế này cho các học viên của các đối tác khác. Học phí, nguyên liệu, sách vở, áo, nón cho người học đều do AWB tài trợ. 

 

- Ngoài đối tượng là nhân viên của các đối tác, AWB còn nhắm tới những đối tượng nào?

 

Ngoài bạn hàng được miễn phí đào tạo, AWB nhắm đến đối tượng thứ 2 là những người làm việc trong lĩnh vực bột mỳ như công ty Kinh Đô, Đức Phát.... Những công ty này có thể cho nhân viên học chương trình ngắn hạn có thể 2 ngày hoặc 2 tháng tuỳ theo yêu cầu.

 

Đối tượng thứ 3, khoá ngắn hạn cho sinh viên trong vào ngoài trường ĐH RMIT, người bên ngoài vào học.

 

Đối tượng thứ 4, những người dự tính mở hiệu bánh, dạy và hướng dẫn công cụ, setup máy lò bánh.

 

Đối tượng thứ 5, khách sạn 5 sao, để dạy làm những sản phẩm ngũ cốc chuyên sâu, không phải là bánh nướng bình thường.

 

- Ông có thể cho biết chương trình học và mức học phí cụ thể cho mối khoá học là bao nhiêu?

 

Soạn: AM 177567 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các máy làm bánh.

Những chương trình đào tạo bằng cấp của Úc sẽ được khai giảng trong năm 2005 bao gồm chứng chỉ chế biến thực phẩm về bánh nướng bán lẻ, gồm: bánh, bánh mì và bánh ngọt; văn bằng về kỹ thuật chế biến thực phẩm và sản xuất bánh kẹo; chứng chỉ bánh Pháp, nhiều khóa học ngắn hạn về các kỹ năng cơ bản trong việc chế biến bánh, bánh mì, bánh ngọt và bánh tráng miệng.

 

Sau khi học xong khoá học, học viên được nhận chứng chỉ từ trung tâm  AWB bên Úc. Trên chứng chỉ, ghi rõ ràng họ đã hoàn tất khoá học và trên bằng cấp ghi chứng nhận của William Angliss, RMIT và AWB. 

 

Dự kiến thời gian học các khoá dài hạn từ 18 tháng đến 2 năm.  Mức cụ thể về học phí  thì... chưa có vì  đang còn xây dựng. Có thể đề cập đến học phí vào bào viết sau của bạn (Cười).

 

- Xin cảm ơn ông.         

  • Bài, ảnh: Cam Lu

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,