221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
537178
Công khai thông tin về lưu học sinh 6 tháng/ lần
1
Article
null
Công khai thông tin về lưu học sinh 6 tháng/ lần
,

(VietNamNet) - Đây là một trong những biện pháp tăng cường quản lý người Việt Nam học ở nước ngoài theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 22/10.

Soạn: AM 179266 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một buổi hội thảo du học của Hội đồng Anh

Với chỉ thị 35/2004/CT-Ttg này, "thường xuyên cập nhật thông tin về lưu học sinh" là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đặt ra với các cơ quan có trách nhiệm. Cụ thể, cứ 6 tháng một lần, Bộ Công an phải cung cấp tới Bộ GD - ĐT thông tin về những người xuất cảnh với mục đích du học; các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức (kể cả các công ty, trung tâm dịch vụ tư vấn và môi giới du học)  phải báo cáo với Bộ GD - ĐT, Bộ Ngoại giao tình hình của LHS mà họ đã gửi đi học nước ngoài; các  cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thông báo tình hình và công tác quản lý LHS tại nước sở tại cho Bộ Ngoại giao, GD-ĐT.

Ngoài ra, chỉ thị cũng yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tùy tình hình cụ thể, thành lập các tổ chức đại diện của LHS theo đơn vị thành phố, vùng, trường..., vận động và khuyến khích LHS quan hệ thường xuyên và chặt chẽ với tổ chức đại diện LHS và cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD - ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung các văn bản về quyền lợi và nghĩa vụ của LHS cho phù hợp với tình hình mới; ban hành quy định về hoạt động dịch vụ du học nước ngoài.

  • Hạ Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,