221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
537426
Tổng kiểm tra 89 cơ sở đào tạo không chính quy
1
Article
null
Tổng kiểm tra 89 cơ sở đào tạo không chính quy
,

(VietNamNet) – Tuyển vượt chỉ tiêu, đặt lớp không đúng địa điểm... là những tồn tại phổ biến ở các cơ sở đào tạo không chính quy cần phải khắc phục.

Soạn: AM 179775 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Ngô Kim Khôi, phó Vụ trưởng Vụ ĐH-SĐH (Bộ GD – ĐT) cho biết: qua hơn một tháng (từ 6/9 đến 12/10) đoàn công tác của Bộ đã tổng kiếm tra được 89 cơ sở đào tạo không chính quy của các trường ĐH, CĐ, THCN và trung tâm giáo dục thường xuyên cả nước.Trong đó, kiểm tra được 52 cơ sở ĐH, 16 CĐ, 10 THCN và 11 trung tâm giáo dục thường xuyên.

Theo ông Khôi, so với đợt kiểm tra các cơ sở đào tạo không chính quy năm 1997, đợt này công tác đào tạo không chính quy đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, kết quả sơ bộ tập hợp từ 7 tổ thực hiện kiểm tra 89 cơ sở tại 3 miền Bắc – Trung – Nam có thể thấy những tồn tại phổ biến ở các cơ sở đào tạo không chính quy  phải khắc phục trong thời gian tới. Cụ thể là: một số cơ sở tuyển vượt chỉ tiêu, tổ chức lớp quá đông trên 100 sinh viên (SV) so với quy định 1 lớp tổi đa là 80 SV; một số nơi đặt địa điểm lớp không đúng quy định; việc triển khai tỷ lệ giảng viên/sinh viên không đồng đều, có nơi tới 1/40 , nhưng cũng có nơi chỉ 1/17.

Tại cuộc họp ngày 25/10, Bộ GD, ĐT đã thống nhất 5 nội dung tập trung triển khai tại các cơ sở đào tạo không chính quy trong thời gian tới: việc thực hiện công tác tuyển sinh, quy mô đào tạo; quản lý văn bằng và cấp phát chứng chỉ; khâu quản lý tài chính; quản lý đào tạo; việc tổ chức lớp và địa điểm đặt lớp.

  • Kiều Oanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,