221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
539056
Hơn 20% HS THCS thí điểm tốt nghiệp loại giỏi
1
Article
null
TP.HCM:
Hơn 20% HS THCS thí điểm tốt nghiệp loại giỏi
,
Soạn: AM 183335 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
(VietNamNet) - "Lứa" thí điểm đầu tiên của chương trình và SGK mới bậc THCS đã tốt nghiệp với 20,4% đạt loại giỏi. Đây là tỷ lệ tốt nghiệp THCS loại giỏi của HS quận 3, TP.HCM, một trong 12 đơn vị thí điểm chương trình và SGK mới trên toàn quốc.
 
Toàn quận có 8 trường công lập, 4 trường bán công và 1 dân lập tham gia thí điểm với hơn 4.000 học sinh (HS).

Tổng kết của phòng GD-ĐT quận 3 cho thấy: tỷ lệ đậu tốt nghiệp của các trường là 99,21% (xếp thứ 6 trong 12 quận, huyện trên toàn quốc tham gia thí điểm). Trong đó tốt nghiệp loại giỏi chiếm 20,4%. Các môn: Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ được xếp hạng nhất trong các đơn vị thí điểm.

Theo đánh giá của phòng GD-ĐT quận 3, chương trình thí điểm đã giúp HS phát huy được tính tích cực trong học tập, tính sáng tạo, lĩnh hội tri thức một cách chủ động, đánh giá khá chính xác chất lượng học tập và rèn luyện của HS. Tuy nhiên vẫn còn tình trạng sách giáo khoa, sách giáo viên, trang thiết bị đồ dùng dạy học thường xuyên về trễ và thiếu. Đồ dùng dạy học chưa sát với thực tế và môi trường sống của HS. Một số dụng cụ của môn thể dục (đồng hồ bấm giây, xà nhảy cao) kém chất lượng, nhanh hư hỏng. Tranh thường thức Mỹ thuật còn nhoè nhoẹt, tối; phòng bộ môn hầu như không thực hiện được. Thiếu tài liệu tham khảo cho giáo viên...

Trong thời gian thí điểm, tại 13 trường, đã có 945 đồ dùng dạy học tự làm được đưa vào sử dụng.

  • Đoan Trúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,