221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
539130
Đồng Nai: 30% số tiết dạy ứng dụng công nghệ thông tin
1
Article
null
Đồng Nai: 30% số tiết dạy ứng dụng công nghệ thông tin
,
Soạn: AM 183595 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Học sinh được tận mắt thấy các mạch điện nhờ máy chiếu.
(VietNamNet) -  Phó Giám đốc Sở GD - ĐT Đồng Nai Đỗ Hữu Tài tại hội thảo về ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học ngày 31/10, cho biết, mục tiêu của tỉnh đến cuối năm nay, mỗi trường trung học sẽ được trang bị ít nhất 25 máy vi tính.

Năm học 2003-2004, Sở GD-ĐT chú trọng đến việc đào tạo tin học cho giáo viên với yêu cầu bắt buộc giáo viên đều phải tham gia các khoá học vào ngày thứ 5 và Chủ nhật . Đến nay, tất cả giáo viên đã biết sử dụng Powerpoint để làm các phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo, giả lập. Hiện đã có 30% tiết dạy trong nhà trường ứng dụng công nghệ thông tin. Năm nay, ngành giáo dục của tỉnh tiếp tục tạo phong trào để tới năm học 2005-2006, có yêu cầu bắt buộc 100% các tiết học sẽ phải dạy theo phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin.

Cô Ngọc Hân, giáo viên dạy văn trường Nguyễn Hữu Cảnh đã nhận xét: "Bước đầu áp dụng cũng còn gặp nhiều khó khăn. Lúc đó, để soạn được một bài giảng có đầy đủ hình minh hoạ, âm thanh... tôi mất cả 2 tuần. Nhưng bây giờ thì đã ổn. Phương pháp này bắt buộc giáo viên phải tìm tòi trên Internet mỗi ngày. Và điều quan trọng là giúp cho học sinh cũng có thói quen tìm nhiều kiến thức ngoài sách vở. Các tiết dạy trên máy chiếu làm cho học sinh rất thích thú. Tiết học trở nên sinh động hơn. Tuy nhiên, sẽ khó khăn cho những học sinh không có ý thức học tập".

  • Đoan Trúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,