221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
540310
48 SV được quyền đăng ký hành nghề kỹ sư tại Pháp
1
Article
null
48 SV được quyền đăng ký hành nghề kỹ sư tại Pháp
,

(VietNamNet) - Ủy ban Bằng Kỹ sư (CTI) của Pháp vừa công nhận 48 SV Việt Nam được quyền đăng ký hành nghề kỹ sư tại Pháp.

Soạn: AM 186194 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Bộ phận hợp tác và hoạt động văn hoá của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam vừa thông báo: CTI đã công nhận bằng cấp của dự án hợp tác với Pháp đào tạo kỹ sư chất lượng cao (PEIEV). Chương trình này được Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp thống nhất thực hiện từ nửa cuối năm 1998. 

Theo đó, CTI  đã công nhận 48 trong số những SV của các trường ĐH Việt Nam tốt nghiệp chương trình PEIEV. Trong đó, trường ĐH Bách khoa TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) có 38 SV; trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) có sáu SV; trường ĐH Bách khoa Hà Nội có hai SV, và hai SV của trường ĐH Xây dựng Hà Nội.  

48 SV được Uỷ ban CTI công nhận trình độ quốc tế đều là những người thành thạo hai ngoại ngữ tiếng Anh (TOEFL: 550 trở lên) và tiếng Pháp, đồng thời tốt nghiệp ĐH phải đạt loại khá trở lên. Những SV này có quyền được đăng ký hành nghề kỹ sư tại Pháp. Đây là mức trình độ rất cao so với việc văn bằng được từng trường nước ngoài riêng biệt công nhận để được trường đó nhận học tiếp ở các trình độ cao hơn.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Minh Hiển cũng vừa có quyết định về việc kiện toàn Ban chỉ đạo Dự án hợp tác với Pháp đào tạo kỹ sư chất lượng cao gồm 11 thành viên, do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung làm trưởng ban.

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,