221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
540920
Đề nghị soát lại các đề tài của nghiên cứu sinh
1
Article
null
Đề nghị soát lại các đề tài của nghiên cứu sinh
,

(VietNamNet)Tại buổi làm việc sáng nay, 4/11, với trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long đã đề nghị trường rà soát lại toàn bộ các đề tài của nghiên cứu sinh sau ĐH bởi trong số 97 đề tài đăng ký, có đến 57 đề tài thiên về giải pháp.

Các ý kiến tại buổi làm việc cho rằng, nhiều đề tài nghiên cứu chung chung. Theo báo cáo của trường, sau 20 năm trường đã đào tạo được gần 300 nghiên cứu sinh, trong đó có gần 100 PGS, TS trong trường. Ông Phạm Văn Năng - Hiệu trưởng nhà trường đề nghị, nên có quy chế đào tạo TS riêng, trường có chủ trương đề xuất mở rộng đào tạo sau ĐH để góp phần đạt chỉ tiêu chung của cả nước đến năm 2010 đạt 30.000 thạc sĩ.

Bộ GD - ĐT cho biết, sẽ tăng dần quy mô, tập trung chú trọng vào chất lượng đào tạo sau ĐH của những trường trọng điểm. Những năm trước, khối nhân văn và kinh tế  năm nào cũng vượt chỉ tiêu nhưng khối nông lâm… lại khó tuyển với nhiều lý do: phần làm thực hành đóng góp cụ thể khó, yêu cầu có những ý niệm, kết luận mới, yêu cầu có tài chính...

  • Cam Lu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,