221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
542306
Bộ GD-ĐT đã chịu buông hồ sơ đăng ký dự thi
1
Article
null
Bộ GD-ĐT đã chịu buông hồ sơ đăng ký dự thi
,

Theo tin từ Bộ GD-ĐT, nằm trong tiến trình cải tiến công tác tuyển sinh ĐH, CĐ, Ban chỉ đạo tuyển sinh (Bộ GD-ĐT) đã thống nhất từ kỳ thi tuyển sinh năm 2005, bộ sẽ không trực tiếp in ấn và phát hành hồ sơ đăng ký dự thi nữa.

Thay vào đó, mẫu hồ sơ do bộ thiết kế thống nhất sẽ được chuyển cho các sở GD-ĐT trong cả nước để các sở tự quyết định hình thức in ấn, phát hành đến tay thí sinh. Trên bộ hồ sơ cũng sẽ không còn bắt buộc phải có con dấu quốc huy của Bộ GD-ĐT. Để đảm bảo giá trị hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, nếu là HS đang học tại trường THPT, bổ túc THPT... sẽ có dấu xác nhận của nhà trường, nếu là TS tự do sẽ có dấu của Sở GD-ĐT nơi TS nộp hồ sơ.

Được biết, trước đây hàng triệu bộ hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ và THCN mỗi năm đều do Bộ GD-ĐT trực tiếp in ấn, đóng dấu và phát hành trong cả nước. Theo qui định, chỉ những bộ hồ sơ đã có dấu của bộ mới có giá trị sử dụng.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ cũng quyết định cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ” hàng năm vẫn được ấn hành những chỉ bán đúng giá thành. Nếu áp dụng quy định này, giá của cuốn sách này sẽ giảm được xấp xỉ một nửa so với giá bán năm 2004.

Đối với một số trường đại học dân lập năm 2004 tuyển thiếu chỉ tiêu do hạn chế điểm sàn, Bộ GD-ĐT cũng sẽ xem xét giảm chỉ tiêu tuyển mới trong năm 2005 nhằm giảm “áp lực” cho các trường này.

(Theo Tuổi Trẻ, Sài Gòn Giải Phóng)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,