221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
542590
60 suất học bổng Italia
1
Article
null
60 suất học bổng Italia
,

(VietNamNet) - Mỗi năm Italia sẽ cấp 60 học bổng cho công dân Việt Nam theo học các lĩnh vực khoa học, công nghệ, nghiên cứu Italia và khảo cổ học tại Italia. Đó là một trong những nội dung triển khai Chương trình hợp tác Văn hoá và Giáo dục hai nước giai đoạn 2004-2007 vừa được ký kết chiều nay.

Soạn: AM 191211 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 Thứ trưởng Trần Văn Nhung đại diện Bộ GD-ĐT Việt Nam và bà Maghertita Boniver, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hoà Italia ký kết thỏa thuận

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi các nhà khoa học và giảng viên ĐH trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, nghiên cứu và khảo cổ học tại Italia. Cùng với đó là việc trao đổi tối đa 2 giảng viên sang công tác trong thời gian không quá 10 ngày. Phía Italia sẽ xem xét hỗ trợ tài chính cho trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội và trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (thuộc ĐHQG TP.HCM) để thiết lập và duy trì các khóa học về ngôn ngữ và văn hóa Italia. 

Cũng trong giai đoạn này, Italia cam kết sẽ xem xét cung cấp cho các trường và cơ sở đào tạo giáo trình cũng như vật phẩm nghe nhìn, các tư liệu giáo dục khác nhằm phục vụ công tác giảng dạy ngôn ngữ Italia và các khoá đào tạo các giảng viên và trợ giáo nhằm truyền bá ngôn ngữ và văn hoá Italia. Dự kiến trong giai đoạn 2003 - 2006, Hội Dante Alighieri có chức năng truyền bá ngôn ngữ và văn hóa Italia, hoạt động ở Việt Nam sẽ cấp ít nhất 4 suất học bổng học tiếng Italia tại Italia. Mỗi suất học bổng trị giá 1.550 Euro. 

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung  mong muốn, Viện Văn hóa Italia sớm được thành lập tại Hà Nội nhằm tăng cường và phối hợp các hoạt động trong lĩnh vực thúc đẩy ngôn ngữ và văn hóa Italia. Phía Việt Nam mỗi năm trong giai đoạn 2004-2007 cũng sẽ cấp tối đa 30 học bổng/tháng cho các công dân Italia tham gia các khóa học tiếng Việt, đào tạo nghề và nghiên cứu tại Việt Nam.

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,