221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
543398
Thí điểm đào tạo chính sách công
1
Article
null
Thí điểm đào tạo chính sách công
,

(VietNamNet) - Hai khóa học thí điểm về chính sách công do phía Nhật Bản tài trợ sẽ được mở cuối tháng 11 này nhằm tiến tới xây dựng chương trình đào tạo hành chính công ở Việt Nam.

Soạn: AM 192965 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Khóa học thí điểm ngắn hạn đầu tiên được tổ chức trong một tuần lễ từ 22 đến 28/11 tới có nội dung Marketing địa phương: Chiến lược phát triển mới đối với các tỉnh phía Bắc. Mục đích của khóa học này nhằm giới thiệu và thảo luận với học viên các phương pháp và kinh nghiệm mới trong việc xây dựng chiến lược phát triển kinh tế có hiệu quả và phù hợp với hoàn cảnh địa phương. Đối tượng học là cán bộ hoạch định và điều hành chính sách tại các Sở, ban, ngành và một số đơn vị kinh tế trọng điểm tại 8 tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Tháng 3 năm nay, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đã thông qua việc thành lập quỹ Nhật Bản dành cho đào tạo chính sách công (JFPPT). Mục tiêu chính của quỹ này là hỗ trợ các tổ chức của các nước thành viên đang phát triển của ADB nâng cao năng lực quản lý chính sách công, trước hết tập trung vào các nền kinh tế đang chuyển đổi. Chính phủ Nhật Bản góp kinh phí ban đầu là 900 triệu yên trên cơ sở tại trợ không hoàn lại. Chương trình này được xúc tiến đầu tiên ở Việt Nam trên cơ sở thí điểm. JFPPT sẽ nhắm vào nhóm đối tượng học viên là các quan chức lãnh đạo trung- cap cấp thuộc các cơ quan trung ương và tỉnh, thành phố nhằm tạo sự đồng thuận trong quá trình xây dựng chính sách công.

Chính phủ đã đồng ý việc Việt Nam tham gia vào chương trình đào tạo này và giao cho ĐHQG Hà Nội làm đầu mối phối hợp để đảm bảo sự chấp thuận và các điều kiện cần thiết cho chương trình. Sau khi triển khai hai lớp học thí điểm, ĐHQG Hà Nội sẽ chủ trì xây dựng chương trình hỗ trợ đào tạo hành chính công để trình Thủ tướng Chính phủ thông qua.

  • Hạ Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,