221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
553214
50 chuyên đề về đổi mới việc dạy tiếng Anh
1
Article
null
50 chuyên đề về đổi mới việc dạy tiếng Anh
,

(VietNamNet) - Gần 50 phần trình bày chuyên đề xung quanh việc đổi mới và sáng tạo trong giảng dạy tiếng Anh được trình bày tại Hội nghị quốc tế về giảng dạy bộ môn này. Hội nghị diễn ra tại TP.HCM trong 2 ngày (9-10/12).

 

Soạn: AM 215860 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Các giáo viên, chuyên gia tiếng Anh đang trao đổi về kinh nghiệm giảng dạy bên lề hội nghị.

Trong đó, các giảng viên đến từ Yên Bái giới thiệu những kết quả nghiên cứu từ các hoạt động trên lớp, các chuyên gia trường ĐH Ngoại ngữ  Hà Nội phát biểu về ý nghĩa của những thay đổi trên lớp và hướng dẫn các giáo viên cách xử lý những thay đổi này. Các giảng viên Nghệ An thảo luận về sách giáo khoa và thách thức trước việc đổi mới.

 

Bên cạch đó, các chuyên gia trong khu vực cũng sẽ trao đổi những sáng tạo trọng việc học từ xa và phương pháp lấy học sinh làm trung tâm. Các chuyên gia chính đều tới từ các nước giảng dạy tiếng Anh.

 

Phát biểu tại buổi khai mạc sáng nay, GS-TSKH Trần Văn Nhung - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, ngày nay khi Việt Nam đang trong quá trình hội nhập khu vực và thế giới, khi xu hướng toàn cầu hoá ngày càng mạnh mẽ thì ngoài những môn học văn hoá cơ bản, các môn chuyên ngành, việc dạy và học ngoại ngữ nói chung, đặc biệt là tiếng Anh trở thành một yêu cầu cấp bách. Tuy nhiên, việc dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông nhìn chung chất lượng chưa cao. Việc áp dụng phương pháp giảng dạy mới, tài liệu và sách giáo khoa, năng lực trên thực tế vẫn còn những bất cập.

 

Hơn 350 giáo viên, giảng viên tiếng Anh và các nhà lãnh đạo, giáo dục từ hơn 50 tỉnh thành trong cả nước và hơn 50 chuyên gia tới từ 8 nước trong khu vực đã đến dự hi nghị này. 

 

  • Tin, ảnh Cam Lu 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,