221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
555518
Top 100 trường ĐH hàng đầu về nghiên cứu khoa học
1
Article
null
Top 100 trường ĐH hàng đầu về nghiên cứu khoa học
,

Cuối tuần trước, bảng xếp hạng nền giáo dục đại học (The Times Higher Education Supplement) đã công bố danh sách Top 100 trường ĐH đứng đầu thế giới về nghiên cứu khoa học. Đa phần những tên tuổi lớn đến từ các quốc gia Anh, Mỹ, Pháp, Đức...

Soạn: AM 221497 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
ĐH Cambridge (Anh) đứng đầu trong bảng xếp hạng

Trong bảng xếp hạng này, 2 trường ĐH của Anh là Cambridge và Oxford chiếm vị trí nhất và nhì.

Các trường ĐH của Mỹ cũng chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng: Harvard, Berkeley, Học viện Công nghệ Massachusetts và Stanford lần lượt với các vị trí thứ 3, thứ 4, thứ 5 và thứ 6; còn ĐH Princeton và Học viện Công nghệ California xếp vị trí thứ 8 và thứ 9. Trường dành cho hoàng tộc London (Anh) đứng ở vị trí thứ 10.

Nằm ở khu vực châu Á, ĐH Tokyo đã lọt vào top ten với vị trí thứ 7, ĐH Kyoto xếp thứ 15. Trường ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc) vinh dự đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng. ĐH quốc gia Singapore nắm ở vị trí thứ 35 còn ĐH quốc gia Seoul (Hàn Quốc) xếp ở vị trí thứ 42.

Bảng xếp hạng này được tập hợp từ bản đánh giá của 1.300 viện sĩ trên toàn thế giới. Với danh hiệu đứng đầu thế giới về khoa học, ĐH Cambridge được nhận phần thưởng 1 triệu USD, góp phần gây dựng quỹ tài năng để tỏ lòng tôn kính giáo sư khoa học lừng danh Stephen Hawking.

The Times Higher Education Supplement (THES) là tổ chức của tờ báo trực tuyến toàn cầu về những sự kiện liên quan đến nền giáo dục ĐH. Tham khảo chi tiết, có thể truy cập vào website: www.thes.co.uk

(Hồng Thái – Theo THES, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,