221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
560004
Tuyển sinh 2005: Nhiều ngành xin mở mới bị loại
1
Article
null
Tuyển sinh 2005: Nhiều ngành xin mở mới bị loại
,

(VietNamNet) - Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT đã nhận được đề nghị mở ngành mới năm học 2005-2006 của nhiều trường ĐH, CĐ. Đã có không ít ngành xin mở mới bị loại do không đủ tiêu chuẩn.

Thêm ngành mới, thí sinh có thêm cơ hội lựa chọn nghề nghiệp (Ảnh: Nguyên Vũ)
Bộ GD - ĐT cho hay: dựa vào chương trình khung đã ban hành, các trường xây dựng đề án mở ngành bảo đảm các tiêu chí: khối lượng kiến thức tối thiểu có phù hợp, khung chương trình đào tạo là trình độ ĐH hay CĐ; tên gọi của ngành mở mới; đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất có đủ khả năng đảm bảo và duy trì chất lượng đào tạo.

Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT đã nhận được đề nghị mở ngành mới của nhiều trường ĐH, CĐ. Căn cứ vào các tiêu chí nói trên, đã có không ít ngành xin mở mới bị loại. Có ngành xin mở nhưng trường chỉ có 2 giáo viên đảm nhận. Hoặc trường xin mở ngành Công nghệ thông tin nhưng không có phòng thực hành. Có trường phải điều chỉnh lại vì tên gọi của ngành chưa đúng...

Thời gian tới, Bộ GD - ĐT sẽ ban hành hướng dẫn gửi các trường ĐH, Học viện cả nước thống nhất những tiêu chí cũng như quy định cần thiết khi có nhu cầu mở ngành đào tạo mới.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cũng vừa ký quyết định cho phép trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Thanh Hoá đào tạo trình độ cao đẳng hệ chính qui 5 ngành: Ngành Việt Nam học, ngành Sư phạm Âm nhạc, ngành Sư phạm Mỹ thuật, ngành Thiết kế Thời trang và ngành Quản lý Văn hoá từ năm học 2005-2006. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của 5 ngành đào tạo này nằm trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy được Nhà nước giao cho trường

  • Kiều Oanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,