221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
601686
VEF thay đổi chính sách học bổng
1
Article
null
VEF thay đổi chính sách học bổng
,

(VietNamNet) - VEF đã ký giao ước với các ĐH ở Hoa Kỳ để  hỗ trợ tài chính cho các nghiên cứu sinh VEF trong giai đoạn nghiên cứu sau khi đã hoàn tất các lớp học căn bản. Ông Phạm Đức Trung Kiên, Giám đốc điều hành quỹ giáo dục Việt Nam - Hoa Kỳ (VEF) cho biết.

Thời gian qua, có nhiều thư bạn đọc thắc mắc tại sao VEF thông báo giảm thời gian cấp học bổng từ 5 năm hết bậc tiến sĩ xuống còn 2 năm hết bậc thạc sĩ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Đức Trung Kiên, Giám đốc quỹ giáo dục Việt Nam - Hoa Kỳ cho biết: Thư thông báo được học bổng của VEF gửi đến các nghiên cứu sinh vào tháng 3/2004 có nói rõ là: Quỹ VEF sẽ hỗ trợ tài chính cho đến khi các em hoàn tất các lớp học căn bản. Thư cũng nói rõ, thời điểm này dự định là mùa thu năm 2006.

Tại Hoa Kỳ, tất cả nghiên cứu sinh bậc tiến sỹ đều phải làm việc nghiên cứu trong các công trình khoa học và được trả tiền bởi các chương trình này hoặc do trường tài trợ. Các nghiên cứu sinh VEF đều sẽ phải qua quá trình huấn luyện bình thường này để có thể trở thành một nhà khoa học trẻ có kinh nghiệm.

VEF đã ký giao ước với các ĐH hàng đầu ở Hoa Kỳ để các ĐH này sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho các nghiên cứu sinh VEF trong giai đoạn nghiên cứu sau khi đã hoàn tất các lớp học căn bản. Nói chung, đây là hình thức hợp tác giữa VEF và các trường ĐH để bảo đảm các nghiên cứu sinh VEF sẽ có đủ nguồn tài chính để hoàn tất chương trình học tiến sĩ. Tất nhiên, qúa trình này đòi hỏi các nghiên cứu sinh phải đạt được điểm số tối thiểu của trường ĐH.

Trong bàn tròn trực tuyến với VietNamNet chiều 24/3, tân chủ tịch VEF, ông Frank Jao cũng cho hay: Mục tiêu của chương trình là cấp học bổng đến bằng tiến sĩ. Nhưng đồng thời, theo chương trình đó, VEF cũng đòi hỏi SV phải đạt được những tiêu chuẩn tối thiểu của trường nơi theo học.

Những thông tin về chương trình học bổng này, các bạn tham khảo tại: http://www.vef.gov/

  • Song Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,