221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
605252
Công bố các môn thi tốt nghiệp THPT, THCS
1
Article
null
Công bố các môn thi tốt nghiệp THPT, THCS
,

(VietNamNet) - 9h sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long đã ký quyết định công bố các môn thi tốt nghiệp THPT, THCS.

Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng trao đổi sau giờ thi tốt nghiệp năm 2004
Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp bổ túc THPT được tổ chức vào các ngày 6, 7 và 8/6 với 6 môn thi viết bắt buộc.

Cụ thể: thi tốt nghiệp THPT gồm: Văn-Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học và Lịch sử. Với môn Ngoại ngữ, học sinh phải thi một trong các thứ tiếng:  tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung. Những học sinh học ngoại ngữ không đủ 3 năm  thi thay thế bằng môn Sinh học.

Thi tốt nghiệp bổ túc THPT gồm các môn: Văn-Tiếng Việt, Toán, Vật lý, Hóa học, Địa lý và Lịch sử.

Kỳ thi tốt nghiệp THCS được tổ chức vào các ngày 25 và 26/5 với 4 môn thi viết bắt buộc:  Văn - Tiếng Việt, Toán, Sinh học và Ngoại ngữ. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh phải thi một trong các thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp. Những thí sinh học ngoại ngữ không đủ 4 năm  thi thay thế bằng môn Hóa học.

4 môn thi viết bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc THCS là Văn - Tiếng Việt, Toán, Vật lý và Hóa học. Ngày thi do Giám đốc Sở GD-ĐT quy định.

Theo ông Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), đề thi năm nay chủ yếu kiểm tra kiến thức cơ bản của học sinh. Các em chỉ cần chăm chỉ, nắm vững kiến thức sách giáo khoa là có thể tốt nghiệp. "Tuy nhiên, dạng đề thi năm nay sẽ gây khó cho những thí sinh học vẹt, học tủ hoặc chỉ trông chờ vào phao", ông Ninh khẳng định.

Ông Ninh cũng giải thích: Việc công bố các môn thi tốt nghiệp THPT không thể sớm hơn so với quy định hiện nay( cuối tháng 3 hàng năm) là để cho các trường đảm bảo thực hiện phân phối chương trình đúng quy định ở tất cả các môn, không chỉ chú trọng riêng các môn thi tốt nghiệp.

  • P.V.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,