221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
613368
"Mời" côn đồ đến trường "trả thù" giúp con
1
Article
null
'Mời' côn đồ đến trường 'trả thù' giúp con
,

Cuộc đại náo trường học trên xảy ra đúng thời điểm thầy và trò trường THCS Hương Chữ (Thừa Thiên - Huế) vừa tham gia buổi tổng duyệt chương trình đồng diễn, chuẩn bị cho lễ mittinh kỷ niệm 30 năm giải phóng quê hương do huyện Hương Trà tổ chức vào ngày 23/3. Một cảnh tượng náo loạn với việc rượt đuổi học trò, đánh đập cả bảo vệ và xô xát luôn với thầy cô tham gia can ngăn, đó là hành vi tiếp tay cho đứa con hư của một ông bố.

Minhhoạ: DAD

Theo thầy Hiệu trưởng Trần Hữu Cánh, ngày 23/3, trường tập trung học sinh và giáo viên để tham gia buổi tổng duyệt chương trình đồng diễn.

Sau khi từ huyện trở về, Ban giám hiệu, Ban hoạt động ngoài giờ, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên và các giáo viên liên quan tổ chức buổi họp nhằm rà soát lại công việc, triển khai kế hoạch, chương trình tham gia đồng diễn chính thức cho ngày hôm sau theo yêu cầu và chỉ đạo của huyện.

Giữa buổi họp, khoảng 10h50, ông Hà Văn Có, phụ huynh học sinh Hà Văn Kháng, đang học lớp 9/6 tại trường, thường trú ở xã Hương Chữ cùng 5 thanh niên khác xông vào phòng họp của Hội đồng nhà trường với thái độ hung hăng.

Nhóm thanh niên côn đồ do ông Có cầm đầu này đã tìm đánh em Hà Minh Quang, học sinh lớp 9/5 làm em này bị thương phải đưa đi cấp cứu. Trong khi họ rượt đuổi em Quan, ông Lê Đình Chính là bảo vệ nhà trường thấy vậy đã đứng ra can ngăn cũng bị nhóm thanh niên trên đánh trọng thương.

Chưa hết, khi thầy Trần Công Phúc, giáo viên của trường đến căn ngăn cũng bị nhóm côn đồ này đánh, bóp cổ. Khi các thầy cô giáo gọi điện báo với công an thì lập tức ông Có đập bàn, khống chế, hăm doạ. Sau đó, ông còn chửi bới, văng tục và nhục mạ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường.

Ngày 5/4, công an huyện Hương Trà đã ra lệnh bắt tạm giam ông Hà Văn Có để tiếp tục điều tra làm rõ việc ông mời nhiều thanh niên côn đồ gây náo loạn trường học.

Nguyên  nhân của việc làm loạn này theo các thầy cô trong trường cho biết là xuất phát từ việc hai học trò Hà Văn Kháng và Lê Đình Cường, học sinh lớp 9/5, do mâu thuẫn cá nhân đã có xô xát trước đó. Em Hà Minh Quang, người bị đánh trọng thương, là nhân chứng của việc xô xát trên nên được Ban giám hiệu mời dự cuộc họp để làm rõ vụ việc. Từ chuyện con cái xích mích dẫn đến xô xát, ông Có đã không dạy dỗ, khuyên răn con mình, lại tiếp tay mời nhiều thanh niên khác đến trường học để trả thù, đánh trọng thương bảo vệ, học sinh, làm náo loạn môi trường sư phạm là hành vi phạm pháp vần nghiêm trị.

Điều đáng nói là vụ việc xảy ra ngày 23.3, ban giám hiệu nhà trường đã có tờ trình gửi công an huyện Hương Trà, phòng giáo dục huyện, UBND xã Hương Chữ nhưng mãi đến hơn 10 ngày sau công an mới mời ông Có đến làm việc và ngày 5/4 mới bắt tạm giam để điều tra làm rõ. Sự chậm trễ này không những làm nghi ngại trong giáo viên mà còn gây hoang mang, bức xúc cho người dân địa phương.

 (Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,