221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
619626
Thử nghiệm giáo dục giới tính ở 12 trường
1
Article
null
TP.HCM:
Thử nghiệm giáo dục giới tính ở 12 trường
,

(VietNamNet) - Tại buổi nghiệm thu đề tài “Đề xuất và thử nghiệm giải pháp đưa giáo dục giới tính vào trường trung học tại TP.HCM” chiều nay (25/4), PGS-TS Đào Trọng Hùng -Chủ nhiệm đề tài cho biết, TP.HCM đã thử nghiệm dạy giáo dục giới tính ở 12 trường trung học phổ thông nội và ngoại thành.

Đó là các trường: THCS Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát (Q7); THCS Ba Đình (Q5), THCS Đức Trí (Q1); THCS bán công Chi Lăng (Q4); THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q1); THPT Ngô Quyền…. 

Nhóm nghiên cứu cho rằng, việc đưa GDGT vào chương trình chính khoá và ngoại khoá bằng chính những bài giảng, tiểu phẩm, kể chuyện và nhiều hình thức hoạt động đa dạng là việc thực sự cần thiết và có kết quả tốt đối với lứa tuổi vị thành niên…  

Thông qua môn học được thầy cô hướng dẫn, các em có một mặt nhận thức mới về những vấn đề GDGT… mặt khác hiểu biết được sâu hơn, kỹ hơn các kiến thức khoa học về cơ thể con người, về quan hệ tình bạn, tình yêu, tình dục và hôn nhân gia đình.  

Nhiều công trình nghiên cứu của một số cơ quan nghiên cứu nước ngoài cho thấy, nhiều năm qua, trong giới trẻ đã tăng khả năng mối quan hệ tình dục trước hôn nhân và nhiều bạn tình. Ở Hà Nội có khoảng 15% người chưa thành niên độ tuổi 15-19 và ở TP.HCM có 25% cùng độ tuổi này có quan hệ tình dục trước hôn nhân.

  • Cam Lu

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,