221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
651966
Giáo dục giới tính qua phim truyền hình
1
Article
null
Anh:
Giáo dục giới tính qua phim truyền hình
,

Những tình tiết trong phim truyền hình, tạp chí và quảng cáo liên quan đến vấn đề sex sẽ được sử dụng để dạy học sinh (HS).

Trẻ trong độ tuổi 11 -14  sẽ xem xét vấn đề được đưa ra trong chương trình phim cho trẻ em - Grange Hill. Trẻ sẽ được yêu cầu đánh giá chất lượng chương trình, bao gồm cả phim truyền hình trong một dự án do Học viện Giáo dục London thực hiện và được tài trợ một phần bởi Ủy ban châu Âu và Ủy ban phát thanh truyền hình.

Ý tưởng bài học này và các đĩa DVD được gửi miễn phí đến 1.000 trường ở London và khu vực Đông Nam. Người đứng đầu dự án, giáo sư David Buckingham cho biết: "Chúng tôi không bắt ép trẻ xem những chương trình như vợ của các cầu thủ bóng đá hay phim ảnh khiêu dâm. Tư liệu chúng tôi cung cấp chỉ từ bộ phim Grange Hill hoặc các đoạn quảng cáo".

Trẻ được yêu cầu viết nhật ký và biên soạn một tập sách cắt dán tranh ảnh miêu tả chi tiết các hoạt động đọc và quan sát của mình. Trẻ cũng phải tự nghĩ ra các tình tiết cho một bộ phim truyền hình liên quan đến vấn đề mang thai ở tuổi vị thành niên. "Việc này sẽ giúp trẻ tự hỏi tại sao những vấn đề như vậy lại xảy đến. Những đĩa DVD chúng tôi gửi các trường sẽ bao gồm cả những cuộc phỏng vấn với những nhà sản xuất của Grange Hill để giúp cung cấp những thông tin sâu xa hữu ích",  giáo sư Buckingham nói.

Đoạn phim trong Grange Hill phân tích cảnh một cô bé và một cậu bé quan hệ tình dục, sau đó cô bé buộc tội cậu con trai cưỡng bức cô. Theo giáo sư Buckingham "tình tiết câu chuyện thực sự là về các mối quan hệ và giao tiếp. Bài học về nhận thức và khả năng đọc viết thông tin chứ không phải giáo dục về tình dục. Trẻ sẽ biết được các thông điệp đa dạng được đặt trong các thông tin khác nhau. Điều đó sẽ giúp trẻ nhận xét được những gì chúng xem và đọc".

  • Hoàng Thảo (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,