221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
657820
Lại tái diễn hiện tượng "tuồn" đề
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Thi tốt nghiệp THPT:
Lại tái diễn hiện tượng 'tuồn' đề
,

(VietNamNet) - 16h chiều nay, 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành 4 trong số 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2005. Ghi nhận ban đầu, chưa thấy sự cố lớn...Tuy nhiên, vẫn tái diễn hiện tượng tuồn đề ra ngoài tại Hà Tây.

Toàn cảnh thi tốt nghiệp (Bấm vào đây để xem chi tiết)

Soạn: AM 431243 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Giao đề thi

Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD- ĐT) cho biết, các buổi thi trong ngày diễn ra bình thường, an toàn. Không có tình hình đặc biệt hoặc sự cố nghiêm trọng xảy ra. Đến hết ngày thi 2 của kỳ thi chưa thấy có ý kiến hỏi về đề thi.

Sự kiện nhốn nháo tại Hội đồng thi trường THPT Quốc Oai chiều 6/6, Bộ GD - ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GD - ĐT Hà Tây báo cáo.

Khoảng 15h chiều 7/6 (lúc này thí sinh đã vào phòng làm bài môn Lịch sử được gần 30 phút), chúng tôi có mặt tại Hội đồng thi trường THPT Hoài Đức (Hà Tây). Cảnh tụ tập đông người trước cổng hội đồng thi giảm nhiều, vòng ngoài đã có lực lượng an ninh kiểm soát. Nhưng tại đây vẫn tái diễn hiện tượng tuồn đề môn Lịch sử ra ngoài...

Soạn: AM 431233 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đề thi chính thức môn Lịch sử

Chỉ trong vòng 15 phút, chúng tôi đã chép tay được toàn bộ hai đề môn thi Lịch sử của đề thi chính thức. Theo một số người dân tại đây cho biết, đề ra ngoài cách đây được 15 phút. Nghĩa là thí sinh vào phòng thi chỉ 15 phút sau (khoảng 14h45) đề được tuồn ra ngoài. Cũng trong khoảng thời gian từ 15h - 15h30, chúng tôi đếm được 3 người (gồm 2 nữ và 1 nam) có đeo biển phục vụ ra vào Hội đồng rất tự nhiên.

Mặc dù, không có cảnh ngang nhiên treo tường ném bài như ở Hội đồng thi trường THPT Quốc Oai, nhưng cổng trường Hội đồng thi trường THPT Hoài Đức có thể mở bất cứ lúc nào...

Soạn: AM 431235 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bản chép tay đề thi y chang đề chính thức

Còn theo thông tin của Sở GD - ĐT Hà Nội, hai ngày thi diễn ra bình thường, không có sự cố nghiêm trọng xảy ra. Điện thắp sáng cho các Hội đồng được đảm bảo. Tổng số thí sinh vắng mặt là 69. Trong đó, THPT vắng 27 (ốm 18 và 8 không có lý do); bổ túc THPT vắng 42 (41 có lý do và 1 trường hợp đến muộn không được thi). 

Chủ tịch địa điểm thi trường THCS Cầu Diễn Nguyễn Phú Cường cho biết, tại phòng thi số 11 trong có một nam thí sinh bị hạ đường huyết và sốt nhẹ và phải vào phòng điều trị 10 phút sau đó lại làm bài tiếp. Tại Hội đồng vẫn có hiện tượng thí sinh mang tài liệu vào phòng thi nhưng nhưng đều được ngăn chặn. 

Tại Cần Thơ, ngày thi thứ hai, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT diễn ra bình thường. 17 đề thi Anh văn (hệ 3 năm) của Hội đồng thi tại THCS Trần Ngọc Quế đã được bổ sung kịp thời vào sáng nay (7/6). Được biết, do lầm lẫn trong khâu nhập liệu, số đề thi này đã “bị lạc” sang Hội đồng thi tại trường Nguyễn Việt Hồng.

Năm ngoái, những thí sinh đạt giải khuyến khích kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia không cộng điểm thưởng trong tổng điểm thi tốt nghiệp. Còn trong hướng dẫn nghiệp vụ thi năm nay lại ghi chung chung: "Các giải quốc gia và giải Nhất cấp tỉnh được cộng 2 điểm". Vì vậy, một số trường THPT khi làm hồ sơ cho thí sinh vẫn nhập điểm cộng, trong khi  một số trường khác thì không. Sở GD-ĐT Cần Thơ thống nhất sẽ giải quyết tại hội đồng chấm thi (đặt tại trường THPT Châu Văn Liêm).

Soạn: AM 431241 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Xem lại "phao" khi hết giờ thi

Ông Lâm Xuân Đồng, Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hoá cho biết, chỉ có 2 thí sinh mang tài liệu vào thi môn Hoá nên bị đình chỉ thi. Ngoài ra kỳ thi ngày hôm nay diễn ra an toàn, nếu “không có biển đề khu vực thi thì không biết đang thi”. 

Tại Đồng Tháp có 13 thí sinh vắng thi THPT và 57 thí sinh vắng thi hệ bổ túc (kể cả bảo lưu).  Có 6 trường hợp vi phạm bị đình chỉ thi, trong đó 5 thí sinh bị "bắt" vì mang tài liệu môn Sử

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT TP.HCM hôm nay, số thí sinh vắng ở THPT: môn Hoá có 85 thí sinh, môn Sử có 97 thí sinh (2 trường hợp đặc cách do nằm viện). Ở hệ bổ túc, môn Hoá có 551 thí sinh và môn Sử vắng tới 1.193 (kể cả bảo lưu) trường hợp. Thí sinh mang tài liệu vào phòng thi đều ở môn Sử. Ngoài ra có 3 thí sinh đi muộn không được dự thi.

Trước ngày thi, nhiều thí sinh đã lo lắng: “Môn Sử mà không quay được tài liệu coi như chịu rớt. Học nhiều nhưng nhớ không bao nhiêu”. Chính vì thế, nhiều thí sinh trông chờ vào việc giám thị sẽ dễ dàng hơn trong môn học thuộc lòng này. 

Chiều nay, dạo qua các hội đồng thi Bổ túc, sau khi kết thúc buổi thi, một vài thí sinh đã vứt trước cổng trường một vài bộ tài liệu photo thu nhỏ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, tài liệu không nhiều như năm trước. Và hỏi thăm một vài thí sinh ở hội đồng thi bổ túc THPT Gò Vấp, Quang Trung thì đều nhận được lắc đầu: “Không quay được. Giám thị trong phòng không khó lắm, nhưng sợ giám thị hành lang”, một thí sinh của Trung tâm Giáo dục quận 12, tại Hội đồng thì Quang Trung cho biết.

Ngày mai (8/6), thí sinh cả nước sẽ thi hai môn cuối cùng gồm: sáng thi Toán (150 phút), chiều thi Ngoại ngữ (90 phút). 

  • Thi, bao giờ hết gian lận?
  • Thi tốt nghiệp: Đề thi lại "lọt" ra ngoài
  • "Chuyện thường ngày ở huyện"?
  • Không thi, rồi lại đến thi
  • Hôm nay: Gần 830.000 HS thi tốt nghiệp THPT
  • Đề thi tốt nghiệp THPT: Không thể giới hạn trong lớp 12
  • Thi tốt nghiệp 2005: có nghiêm túc được không?

  • Chùm ảnh: "Đột kích" trường thi

  • Nghệ An: Công an và giám thị bị ném đá
  • Đề nghị thi thêm tốt nghiệp THCS vì kết quả thấp
  • Thi tốt nghiệp THCS: Sau 20 phút, đề "lọt" ra ngoài

  • Bỏ thi tốt nghiệp THCS: Học sinh sẽ ỷ lại?

  • Cơ chế nào kiểm soát chất lượng?

  • Thí sinh chỉ cao... 84cm

  • Lãnh đạo: "Kỳ thi nghiêm túc"

    • Kiều Oanh - Cam Lu - Đoan Trúc - Công Bằng

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,