221
484
Chuyện giảng đường
chuyengiangduong
/giaoduc/chuyengiangduong/
675984
SV “qua đêm” sẽ bị đuổi học
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Trung Quốc:
SV “qua đêm” sẽ bị đuổi học
,

Những SV có quan hệ tình ái quá mức như quan hệ tình dục qua đêm, sẽ bị đuổi học. Quy định mới này sắp được thực hiện tại trường ĐH Sư phạm Trùng Khánh (Trung Quốc).

Soạn: AM 463169 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một quán cà phê giáo dục giới tính ở Trung Quốc. (Ảnh: Nhân dân nhật báo) 

Thông báo mới đây của trường ĐH Sư phạm Chungqing đã khuấy lên những tranh luận sôi nổi ở Trung Quốc.

Biền, một giáo viên trường ĐH Sư phạm Trùng Khánh cho biết, nhà trường muốn mọi người cùng thảo luận vấn đề này. Nhà trường hoan nghênh ý kiến của SV song đến nay, chưa nhận được sự phản đối nào.

Chung, cũng là giáo viên trường ĐH Sư phạm Trùng Khánh cho hay, việc thi hành quy định mới này không có nghĩa là hiện tượng “quan hệ trai gái” đang phổ biến ở giới SV.

Thực ra, quy định này dựa theo xu hướng hiện nay của xã hội để điều chỉnh những người làm "phương hại hình ảnh SV đại học và đạo đức xã hội."

Một giáo viên khác cũng cho biết, trường ĐH Sư phạm Trùng Khánh  sẽ tổ chức một cuộc họp báo giải thích về quy định mới này do việc đó thu hút nhiều sự quan tâm của các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong khi đó, "Điều lệ Quản lý sinh viên các trường ĐH Sư phạm" hiện nay của bộ Giáo dục Trung Quốc sẽ bãi bỏ bất cứ quy định nào hạn chế quyền tự do yêu đương của SV kể từ ngày 01/09/2005.

Một số giáo viên và phụ huynh ở Trung Quốc lo lắng, các sinh viên có thể thiếu thận trọng hơn về các hành vi tình dục nếu nhà trường không có các biện pháp kiểm soát rõ ràng. Đại diện Uỷ ban Giáo dục Thành phố cho biết, các trường ĐH đang cân nhắc các quy định cho phù hợp với điều lệ này. Song ông này không đề cập đến vấn đề liệu các trường ĐH có điều chỉnh hành vi tình dục của SV hay không.

  • Vũ Minh Thương (Theo Tân Hoa Xã/Nhân dân nhật báo)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,