221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
690058
HS chuyên Toán tự tử vì trượt đại học
1
Article
null
HS chuyên Toán tự tử vì trượt đại học
,

Được 20 điểm, chưa đủ để vào trường đăng ký là ĐH Kinh tế quốc dân, Trần Duy Hùng, sinh năm 1987, học sinh lớp Toán 2, trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã thắt cổ tự tử.

Thí sinh tra cứu điểm thi chi tiết TẠI ĐÂY.

Soạn: AM 505637 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tranh thủ ôn bài trước lúc vào thi (Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ. Lê Anh Dũng)

Sự việc xảy ra vào chiều 2/8 tại nhà riêng của Hùng ở 3C, Khu lao động Đồng Tháp Mười, phường Vị Xuyên (thành phố Nam Định).

Khoảng 17h hôm đó, Hùng gọi điện cho mẹ: "Mẹ ơi, con đi đây". Người mẹ tưởng Hùng xin đi chơi với bạn nên lại bảo: "Ừ, con đi đi". Về đến nhà lúc 17h15, chỉ 15 phút sau cú điện thoại định mệnh, chị ngất đi khi cậu con trai yêu quý ra đi với sợi dây thắt cổ treo thòng lọng trong nhà.

Cấp II, Hùng học chuyên Pháp, nhưng lên cấp III, cậu lại chọn khối A. Hùng là con trai cả và là niềm tự hào của cả nhà. Hàng xóm cho biết bố mẹ rất kỳ vọng vào cậu, tạo nên một áp lực lớn.

Theo nhận xét của bạn bè, Hùng khá hiền lành, rất tử tế. Tuy nhiên Hùng trầm tính, hơi khác thường một chút. Cậu cũng không có nhiều bạn, không hay tham gia các hoạt động tập thể.

Từ khi xem điểm qua mạng, biết mình trượt, trong khi bạn bè cùng lớp đỗ khá nhiều, Hùng rất buồn rầu và bi quan.

Hùng không phải là trường hợp cá biệt. Đã có khá nhiều thí sinh tìm đến cái chết khi mới thất bại ở thử thách đầu tiên trên nẻo đường vào đời.
 
Tối 1/7, Lê Thị Thủy sinh năm 1985 quê Hà Tĩnh nhảy từ cầu Bến Thủy xuống sông Lam tự vẫn. Đến 8h sáng 3/7, gia đình mới vớt được thi thể Thủy trên dòng sông Lam. Được biết, trước đây Thủy từng là học sinh giỏi cấp tỉnh môn lịch sử lớp 11 nhưng hai năm liền (2003-2004) vẫn không thi đậu đại học. Năm nay Thuỷ đăng ký dự thi khối C vào hai ngày 9 - 10/7. Chưa đến ngày thi, Thủy bỏ cuộc, rời xa mãi mãi sự nghiệp học hành, xa bạn bè, người thân.
 
(Theo NetNam)
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,