221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
695263
Gần 90 trường thông báo điểm chuẩn, xét đợt 2
1
Article
null
Gần 90 trường thông báo điểm chuẩn, xét đợt 2
,

(VietNamNet) - Tính đến hôm nay, hầu hết các trường ĐH trong toàn quốc thi theo đề "ba chung" đã công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1. Có nhiều trường ĐH công lập - đích ngắm đầu tiên của các thí sinh trượt đợt 1 - thông báo xét tuyển nguyện vọng 2.

Soạn: AM 518116 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hy vọng cơ hội ở nguyện vọng 2...(Ảnh: Phạm Hải)
Sau khi nhận được công văn hỏa tốc của Bộ GD-ĐT về đề nghị dành 15-20% tuyển nguyện vọng 2, 3; một số trường ĐH đã từng lên phương án điểm trúng tuyển có xem xét lại.

Có một số trường, như ĐHQG Hà Nội, thay vì dự kiến tuyển 400 chỉ tiêu của NV2, đã dành tới 752 suất cho tấm vé vào ĐH bằng nguyện vọng 2, trong đó, có một số ngành được xem là "ngon", nhưng đồng thời, chỉ tiêu còn thiếu cũng chỉ đếm tới hàng chục.

Dồi dào cơ hội hơn cả là các thí sinh của khối A. Các trường tuyển sinh khối B ở Hà Nội và TP.HCM hầu như không tuyển đợt 2.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, ĐH Quy Nhơn, ĐH Luật TP.HCM...cũng dành "cửa" cho các sĩ tử trượt khối C, D. Tất nhiên, mức điểm trúng tuyển và chỉ tiêu còn lại không nhiều.

Để tiện theo dõi, VietNamNet giúp độc giả hệ thống lại các trường đã thông báo điểm chuẩn, phương án xét tuyển nguyện vọng 2 của các trường.

Tiếp tục cập nhật...

  • VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,