221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
696774
5 điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2
1
Article
null
5 điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2
,

(VietNamNet) - Để tạo cơ hội cho thí sinh không đậu nguyện vọng (NV)1 được xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ còn thiếu chỉ tiêu năm 2005, danh sách các trường xét tuyển và chỉ tiêu NV2 sẽ được Bộ GD - ĐT công bố hôm nay, 20/8.

Soạn: AM 522021 gửi đến 996 để nhận ảnh này

(Ảnh Lê Anh Dũng)

Theo Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH (Bộ GD - ĐT), sau khi công bố điểm sàn, Bộ đã xác định được hơn 300.000 thí sinh đủ điều kiện xét tuyển; trong đó có 150.000 thí sinh đã trúng tuyển NV1. Như vậy, nếu so với tổng chỉ tiêu thì vẫn còn tới 80.000 chỗ cho nguyện vọng 2, 3.

Để đủ điều kiện tìm hiểu và tham gia xét tuyển NV, thí sinh cần lưu ý 5 điểm sau: Một là, điểm sàn ĐH đối với HSPT khu vực (KV) 3 khối A, B là 15 điểm; khối C, D là 14 điểm. Điểm sàn đối với các khu vực kế tiếp giảm 0,5 điểm, đối tượng kế tiếp giảm 1 điểm. Các khối tương ứng của hệ CĐ có điểm sàn thấp hơn ĐH 3 điểm.

Hai là: thí sinh phải có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn hệ CĐ nhưng không trúng tuyển NV1, được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi để tham gia xét tuyển NV2 và NV3. 

Nhằm cung cấp thông tin về nguyện vọng 2 đầy đủ, VietNamNet đã tổng hợp các trường ĐH xét tuyển đợt 2. Mời các bạn xem chi tiết.

Ba là hồ sơ xét tuyển gồm 1 giấy chứng nhận kết quả thi (NV1 giấy số 1, NV2 giấy số 2) có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi và thí sinh đã điền đầy đủ NV vào phần để trống; 1 phong bì dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh. Không phải gửi kèm lệ phí xét tuyển. Hồ sơ gửi qua đường bưu điện chuyển phát nhanh theo thời hạn: NV2 từ ngày 25/8 đến hết ngày 10/9; NV3 từ ngày 15/9 đến hết ngày 30/9.

Bốn là: Mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 căn cứ từng trường thực hiện xét tuyển thông báo tính cho HSPT KV3. Mức điểm đối với các khu vực kế tiếp giảm 0,5 điểm; đối tượng kế tiếp giảm 1 điểm. 

Riêng các trường đóng tại vùng dân tộc thiểu số hoặc những trường có nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho địa phương thì mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với các KV kế tiếp và các đối tượng kế tiếp có thể lớn hơn quy định. Nguyên tắc xét tuyển của các trường là từ điểm cao trở xuống cho đến đủ chỉ tiêu.  

Điểm lưu ý cuối cùng là điều kiện xét tuyển NV2 của các trường CĐ sư phạm địa phương, thí sinh tìm hiểu trực tiếp tại các trường, trên mạng và trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Ban Chỉ đạo tuyển sinh cho biết: danh sách các trường xét tuyển và chỉ tiêu NV2, Bộ GD - ĐT sẽ công bố hôm nay, 20/8 tại trang web của Bộ GD-ĐT: http://www.edu.net,vn

  • Kiều Oanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,