221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
720672
Mỗi học sinh được cấp miễn phí một máy tính xách tay
1
Article
null
Thái Lan:
Mỗi học sinh được cấp miễn phí một máy tính xách tay
,

Thủ tướng Thái Lan,Thaksin Shinawatra, cho rằng cấp cho mỗi HS tiểu học một laptop sẽ giúp đào tạo thế hệ những HS tốt hơn cho thị trường toàn cầu.

Thủ tướng Thái Lan

Thủ tướng Thaksin Shinawatra phát biểu trong một hội nghị tại Paris rằng, cải thiện các tiêu chuẩn giáo dục là cần thiết để giải quyết được sự thiếu hiểu biết dẫn đến tính cực đoan. Theo ông, chất lượng giáo dục là một chỉ tiêu quan trọng đối với sự thay đổi của xã hội.

Chính phủ Thái Lan sẽ bắt đầu việc cung cấp cho các trường học 250.000 bộ máy vi tính tự lắp ráp. Nhưng mục đích của Thủ tướng là thực hiện được chương trình "mỗi học sinh một laptop" vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Trong cuộc họp với Hiệp hội Văn hóa, khoa học và giáo dục của Liên hiệp quốc (UNESCO), thủ tướng Thaksin cho biết, ông mong muốn tất cả HS Thái Lan có máy vi tính và được tiếp cận sử dụng mạng internet.

Các quốc gia đang phát triển khai thác các ứng dụng khoa học kỹ thuật để khắc phục được "thách thức của sự nghèo khó và tính cực đoan". Việc HS Thái Lan được tiếp cận với công nghệ sẽ là nền tảng của nền kinh tế tương lai của nước này. Cung cấp cho các trường trên toàn quốc các bộ máy vi tính để học sinh tự lắp ráp sẽ giúp HS nâng cao được kiến thức về vi tính và giảm được chi phí ban đầu. Theo thủ tướng Thaksin "Lợi nhuận mà quốc gia thu được sẽ là không tính được về mảng giáo dục, nguồn nhân lực và năng suất. Mọi người đều có lợi trong việc loại bỏ đói nghèo và chống lại đợt sóng phá hủy của nạn khủng bố và tính cực đoan."

  • Hoàng Thảo (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,