221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
755828
Tuyển lớp 10: Chỉ chọn thi hoặc xét
1
Article
null
Tuyển lớp 10: Chỉ chọn thi hoặc xét
,

(VietNamNet) - Phương án tuyển sinh lớp 10 được các đơn vị chức năng (Bộ GD - ĐT) đưa ra bàn thảo sáng nay (16/1). Mỗi trường chỉ được lựa chọn một trong hai hình thức thi hoặc xét tuyển chứ không kết hợp...Vụ trưởng Vụ GD trung học Lê Quán Tần cho biết.

Soạn: AM 678133 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cuối tháng 1, Bộ GD - ĐT sẽ ban hành hướng dẫn tuyển sinh lớp 10...

Theo ông Tần, dự thảo quy định xét tốt nghiệp THCS, tất cả học sinh (HS) đã học hết chương trình THCS hoặc chương trình bổ túc THCS, có đủ hồ sơ hợp lệ đều được xét tốt nghiệp. Nếu đủ tiêu chuẩn quy định được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp THCS.

Tuyển sinh lớp 10 năm 2006, sẽ tiếp tục kế thừa quy chế tuyển sinh THPT ban hành từ năm 1999 với 2 hình thức xét tuyển và thi tuyển. Những đơn vị lựa chọn hình thức thi tuyển, HS sẽ phải dự thi 2 môn Ngữ văn và Toán.

Quy trình xét công nhận tốt nghiệp THCS và hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được Bộ GD-ĐT chính thức ban hành vào cuối tháng 1. Việc lựa chọn hình thức thi hoặc xét tuyển là trách nhiệm của các Sở GD-ĐT địa phương.

Đối với một số địa phương thông báo kết hợp 2 hình thức thi và xét tuyển vào lớp 10 sẽ được Bộ GD - ĐT xem xét tại hội nghị Giám đốc Sở GD - ĐT cả nước tổ chức sau Tết Nguyên đán.

  • K.Oanh

  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,