221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
758438
SITC Cần Thơ chưa được Sở GD-ĐT cấp phép
1
Article
null
SITC Cần Thơ chưa được Sở GD-ĐT cấp phép
,

Các cơ sở dạy  Anh ngữ quốc tế SITC của Singapore tại Đà Nẵng hôm qua cũng cửa đóng then cài. Chi nhánh này ở Cần Thơ hoạt động gần hai năm nay mà chưa được cấp phép của Sở GD-ĐT.

Soạn: AM 684693 gửi đến 996 để nhận ảnh này
SITC ở Đà Nẵng cũng cửa đóng then cài

Sáng qua (23-1), cơ sở dạy Anh ngữ quốc tế SITC của Singapore tại Đà Nẵng (tòa nhà số 7 Lê Đình Dương, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cũng cửa đóng then cài. Một số học viên cho biết có thông báo trường cho nghỉ tết dán trên lớp học từ thứ bảy (21-1) nhưng không có ngày giờ cụ thể.

Một phụ huynh tên Hải có con gái học thêm tiếng Anh tại SITC cho biết cách đây hai tuần SITC đã có sự thay đổi trong lịch học, số lượng giảng viên giảm bớt và đến hôm nay trường đóng cửa nhưng không có thông báo cụ thể. Toàn bộ máy tính, dụng cụ giảng dạy, học tập của trường đã được tẩu tán. Thậm chí, bảng tên trường bằng đồng cũng đã tháo gỡ. Tòa nhà ba tầng hiện đóng cửa im ỉm.

Được biết, hiện có hàng trăm học viên của SITC Đà Nẵng đã nộp học phí với mức 3,5 triệu đồng/người (sau khi đã được hưởng chế độ khuyến mãi) cho cả một năm học, nhưng mới chỉ học được ba tháng.

Các cơ sở thuộc hệ thống trường Anh ngữ quốc tế SITC chi nhánh tại TP Cần Thơ cũng đã ngưng hoạt động ba ngày nay. Sáng 23-1, chúng tôi đến các cơ sở ở số 89A1, 60, 62 và 64B2, đường Trần Văn Khéo, khu Trung tâm thương mại Cái Khế, TP Cần Thơ đều thấy cửa đóng then cài với bảng thông báo “vì lý do mất điện nên các học viên sẽ nghỉ trong hai ngày 21 và 22-1-2006”. Nhưng ở dưới còn có thêm dòng chữ: “các học viên nghỉ tết âm lịch và sẽ trở lại học vào ngày 20-2-2006”.

Một phụ huynh có con theo học tại cơ sở 89A1 cho biết: “Ngày trường treo bảng thông báo cúp điện nên cho học viên nghỉ học là ngày 20-1-2006, tuy nhiên ngày đó cả khu trung tâm thương mại đâu có mất điện. Tôi nhận thấy hình như trước đó các nhân viên rút đi từ từ rất đáng ngờ, tưởng là họ nghỉ tết thật nhưng không ngờ họ bỏ trốn”.

Các giáo viên của Trường cao đẳng Sư phạm Cần Thơ dạy hợp đồng cho trường SITC cũng cho biết hai tháng nay (tháng 12-2005 và 1-2006) trường chưa trả lương cho giáo viên. Và cũng như ở TP.HCM, các giáo viên cho biết thêm là trường hứa sẽ trả hết lương tồn đọng vào ngày thứ hai 23-1-2006. Nhưng nay các cơ sở của trường đều đóng cửa, nhân viên biến mất biệt tăm.

Theo ông Trần Ngọc Sáu - phó chánh thanh tra Sở GD-ĐT Cần Thơ, Trung tâm Anh ngữ quốc tế SITC ở Cần Thơ hoạt động gần hai năm nay (dựa theo quyết định của Bộ Kế hoạch - đầu tư cho phép trường này hoạt động tại Cần Thơ) mà chưa được cấp phép của Sở GD-ĐT thành phố.

Vì vậy, UBND TP Cần Thơ đã có công văn số 2712/UB ngày 12-7-2004 cho phép chi nhánh hoạt động tại các cơ sở nói trên nhưng phải được Sở GD-ĐT Cần Thơ cấp phép (điều kiện đủ - PV). Ông Sáu bức xúc: “Khi tiến hành kiểm tra thì trung tâm này còn thiếu nhiều thủ tục để được phép hoạt động nhưng họ đã chiêu sinh và hoạt động trước đó cả năm.

Sau khi kiểm tra, chúng tôi ra thời hạn cho họ sau 15 ngày phải hoàn tất đầy đủ các hồ sơ trình Sở GD-ĐT thành phố để sở căn cứ vào hồ sơ cấp giấy phép hoạt động. Nhưng họ vẫn thờ ơ, không thực hiện đúng thủ tục cần thiết mà vẫn cứ tiếp tục chiêu sinh, hoạt động không coi ai ra gì cả”.

Được biết tại thời điểm thanh tra tiến hành kiểm tra (tháng 10-2005), số học viên theo học tại trung tâm này hơn 2.000 học viên, mỗi học viên theo học phải đóng học phí 170 USD/khóa (3 tháng).

  • K.Em - Hồ Văn (Nguồn: Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,