221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
758712
SITC Nha Trang: Giải trình của đại diện không thuyết phục!
1
Article
null
SITC Nha Trang: Giải trình của đại diện không thuyết phục!
,

(VietNamNet) - Sau khi bị niêm phong và đóng cửa, nhiều giáo viên và nhân viên chi nhánh SITC Nha Trang đã chủ động đến tìm gặp chúng tôi để phản ánh thắc mắc xung quanh những việc làm của bà Đoàn Thị Như Ý, đại diện cho SITC tại Nha Trang.

Soạn: AM 685579 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một giáo viên nước ngoài bị chi nhánh SITC nợ 2 tháng tiền lương (Ảnh: Anh Cường)

Trước đây, bà Ý là kế toán, sau đó chuyển lên làm trợ lý cho trưởng Chi nhánh người nước ngoài. Cách đây hơn 2 tháng, vị đại diện này được rút về TP.HCM và quyền điều hành được giao hoàn toàn cho bà Ý. Bà Ý là người giữ liên lạc thường xuyên và làm việc trực tiếp với lãnh đạo trung tâm tại TP.HCM. Hiện, bà Ý là người có trách nhiệm cao nhất tại đây và mức lương bà được hưởng cũng thuộc dạng đứng đầu chi nhánh.

Đáng lưu ý là cho đến thứ 5 vừa qua, chi nhánh SITC Nha Trang vẫn tiếp tục thu tiền học phí của học viên.

Khi trao đổi với báo chí và cơ quan công an, bà Ý cho rằng mình cũng là người bị hại, hoàn toàn không hay biết, không nắm rõ hoạt động của “Trung tâm mẹ” tại TP.HCM.

Một số thành viên tham gia việc kiểm tra chi nhánh sáng ngày 23/1 cho biết, giải trình các khoản thu chi của bà Ý khá mơ hồ. Bà Ý cho biết, từ trước đến nay, mới chuyển vào cho trung tâm TP.HCM 20.000 USD và đã từ lâu, chi nhánh thực hiện theo cơ chế tự thu tự chi. Thế nhưng, đối chiếu học phí thu của gần 1.500 học viên với số tiền lên trên 1,7 tỷ đồng nhưng tồn quỹ của chi nhánh hiện chỉ còn trên 18 triệu đồng là điều bất hợp lý.

VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan đến các cơ sở SITC.

  • Anh Cường

Theo dòng sự kiện:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,