221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
759062
Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM không gặp được lãnh đạo SITC
1
Article
null
Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM không gặp được lãnh đạo SITC
,

(VietNamNet) - Sáng nay 25/2, Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM đại diện cho Bộ Kế hoạch - Đầu tư có buổi làm việc theo kế hoạch với lãnh đạo Trung tâm đào tạo quản lý cao cấp SITC. Tuy nhiên, buổi làm việc này phải hoãn lại bởi lãnh đạo SITC không đến. Chỉ có đại diện của Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Kế hoạch - Đầu tư đến và... ngồi chờ.

Soạn: AM 686417 gửi đến 996 để nhận ảnh này
1 cơ sở của SITC tại TP.HCM

Ông Nguyễn Thế Hưng, Trưởng phòng Quản lý dự án nước ngoài (Sở Kế hoạch - Đầu tư) cho biết, do SITC không có ai đến họp, nên Sở chỉ biết báo cáo ra Bộ chờ hướng giải quyết. Sở sẽ báo cáo cụ thể về việc các cơ sở đóng cửa, chủ đầu tư về nước, tình hình nợ lương người lao động không chỉ ở TP.HCM mà cả ở Vũng Tàu, Cần Thơ...

Theo ông Phạm Anh Ba, Phó Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên (Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM), Sở này cũng đã gửi công văn lên UBND TP.HCM đề nghị thành lập đoàn thanh tra. Ngoài nội dung làm rõ thông tin về SITC, việc thanh tra sẽ mở rộng ra các cơ sở liên kết với nước ngoài giảng dạy...

Được biết, tại TP.HCM có khoảng 13.500 học viên đang theo học các cấp ở những có sở như trên. Mỗi cơ sở có trên 20 giáo viên.

Trưa ngày 25/1, Phóng viên VietNamNet đã cố gắng gọi điện thoại sang Singapore để gặp ông Jack Lim, người điều hành các hoạt động của SITC trong thời gian qua (Mặc dù trên giấy tờ thì SITC do ông Michael Yu làm giám đốc và chủ sở hữu). Điện thoại đổ chuông nhưng không ai bắt máy. Khi PV gọi về văn phòng của đơn vị có tên Penta Kohden Marketing Pte Ltd để đề nghị cho gặp Jack Lim thì được nối máy tới một số điện thoại mà nhân viên văn phòng nói là phòng của Jack, nhưng cũng không có tín hiệu trả lời.

Sáng nay, bà Đoàn Thị Như Ý, chi nhánh SITC tại Nha Trang (Khánh Hòa) cũng đã có liên lạc với VietNamNet, giải thích rõ hơn về vai trò của mình tại chi nhánh. Bà Ý trước đây là kế toán, sau đó chuyển lên làm trợ lý cho trưởng Chi nhánh người nước ngoài. Bà Ý là người giữ liên lạc thường xuyên và làm việc trực tiếp với lãnh đạo trung tâm tại TP.HCM. Theo giải thích, bà Ý không phải là người có trách nhiệm cao nhất và không nhận được văn bản nào về việc quyền điều hành hoàn toàn tại đây.

Nguồn tin tại Hà Nội cho hay, từ tháng 10/2005, tại một cơ sở của chi nhánh ở Hà Nội, một người Singapore chịu trách nhiệm điều hành đã có chủ trương sau 5 tháng mới trả lương. Tuy nhiên, dự định này bị phản đối. Một nhân vật khác có tên Tai Ling Chun từng đảm nhiệm vai trò đại diện khu vực miền Bắc từ giữa năm 2004 đến tháng 10/2005.

Tối qua, 24/1, các giáo viên tại cơ sở 2 của SITC khu vực Hà Nội đã có buổi họp. Dự kiến, sẽ có một giáo viên người nước ngoài sang Singapore để tìm gặp Jack Lim.

  • Nhóm phóng viên giáo dục

Theo dòng sự kiện:

  • Từ Tân Thiên Niên Kỷ đến SITC
  • Sẽ thanh tra việc liên kết giảng dạy của SITC
  • SITC Nha Trang- Giải trình của đại diện không thuyết phục!
  • SITC Cần Thơ chưa được Sở GD-ĐT cấp phép
  • Giấy phép của SITC tại TP.HCM đã hết hạn năm 2005
  • Đến lượt SITC Nha Trang "sập tiệm"
  • SITC Hà Nội cũng có dấu hiệu bất thường!
  • Trung tâm ngoại ngữ "ngoại": dễ vào, khó ra! 
  • Gần 600 cơ sở dạy ngoại ngữ không ai quản lý!
  • ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,