221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
762232
Sắp phá sản, SITC vẫn ép nhân viên mua phiếu khuyến học
1
Article
null
Sắp phá sản, SITC vẫn ép nhân viên mua phiếu khuyến học
,

(VietNamNet) - Ban Giám đốc tại cơ sở 2 (532 đường Láng) của chi nhánh SITC tại Hà Nội cho đến những ngày đầu tháng 1, vẫn tiếp tục tuyển sinh, thu tiền trọn gói của học sinh, thậm chí vận động nhân viên mua phiếu khuyến học.

Soạn: AM 696767 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thông báo ngừng hoạt động của SITC cơ sở 3 tại Hà Nội (Ảnh: Kiều Oanh)

Theo quy định của SITC, từng tháng, mỗi cơ sở phải đạt được chỉ tiêu là số tiền thu được là 50.000 USD có dư (chỉ tính khoản học phí).

Những phiếu khuyến học này có giá trị 125 USD (vé ngày) và 155 (vé tháng). Một giáo viên tại cơ sở cho hay, nhân viên không mua phiếu sẽ bị đuổi việc. Người bị ép ít nhất phải mua một phiếu. Có người mua xấp xỉ 30 triệu.

Cũng tại cơ sở này, hợp đồng làm việc của nhân viên và giáo viên chỉ được ký 3 tháng 1 lần và được làm rất sơ sài. Không những thế, những người đại diện quản lý vùng của SITC tại Việt Nam cũng "luân phiên" thay đổi theo chu kỳ 3 tháng 1 lần đó.

Theo phản ánh của một số giáo viên tại cơ sở 532 đường Láng thì mặc dù quản lý trường người Việt khuyến cáo mọi nhân viên không được mang tài sản của công ty ra khỏi trường. Tuy nhiên, đến ngày 29 Tết, người này đã tới cơ sở để thanh lý tài sản, không thông báo cho nhân viên.

Khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã liên lạc với những người Việt quản lý trường tại Hà Nội. Những người này đều cho biết họ đã hết hợp đồng làm việc với trường từ đầu hoặc giữa tháng 1 và không còn trách nhiệm.

Tuy nhiên, bản thân họ vẫn có mặt tại cơ quan và dập thẻ làm việc cho đến ngày 25/1. Cho đến chiều 25, khi chúng tôi có mặt, vẫn gặp những người quản lý tại các cơ sở 1 và 2.

Chiều nay (7/2), một vài trung tâm ngoại ngữ lớn ở TP.HCM đã liên hệ với Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị được giúp đỡ những học viên đã "lỡ" đóng tiền học cho SITC.

Theo ông Phạm Anh Ba, Phó trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên (Sở GD-ĐT TP.HCM), các trung tâm này đề nghị được giúp đỡ các học viên đã lỡ đóng tiền cho SITC bằng cách mở các lớp học sáng - chiều cho những học viên có biên lai thu tiền của SITC. Sau một tháng học miễn phí, nếu học viên cảm thấy phù hợp với mình thì đóng tiền học tiếp.

Trung tâm cũng như chi nhánh của SITC tại Việt Nam còn khá nhiều sai phạm. VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật...

  • Nhóm phóng viên Giáo dục

Theo dòng sự kiện: 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,