221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
762366
SITC Hà Nội: Hỗn loạn, cảnh sát 113 vào cuộc 
1
Article
null
SITC Hà Nội: Hỗn loạn, cảnh sát 113 vào cuộc 
,

(VietNamNet) - 19h40 tối 7/2, nhiều học viên và phụ huynh đã có mặt tại cơ sở 3 chi nhánh SITC Hà Nội để tìm nguyên nhân về "SITC ngưng hoạt động". Tình trạng nhốn nháo kéo dài khiến cảnh sát 113 phải can thiệp...

Soạn: AM 696979 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cơ sở 3 của chi nhánh Hà Nội, tối nay nhiều học viên đến đòi tiền (Ảnh Trung Kiên)

Theo anh Trần Mạnh Sơn, cảnh sát 113 (Công an thành phố Hà Nội), rất nhiều học viên bức xúc trong khi trung tâm không có ai đứng ra giải quyết.

Trong vòng nửa giờ đồng hồ, cảnh sát 113 đã phải hướng dẫn cho học viên và phụ huynh hướng xử lý. Cụ thể là viết đơn lên các cơ quan chức năng xem xét...

Theo chị Nguyễn Thị Dung (tổ trưởng tổ 30, cụm 5, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), hai ngày hôm nay (6 và 7/2) cứ đến 19h (giờ học của học viên) nên mọi người tụ tập trước cửa rất đông. Rất nhiều phụ huynh, học sinh khóc dở vì có người nộp đến 6 triệu; đa số các học viên đều đã nộp học phí hết năm 2006. 

Chị Quỳnh Anh (K10A, Bách Khoa Hà Nội) than, hôm nay đến học mới biết Trung tâm đóng cửa. Tức quá vì bị lừa, vừa đóng 200 USD (đã trừ khuyến mại) mà mới học được máy buổi - giờ "coi như mất trắng". 

Cách cơ sở vài nhà, quá tin tưởng hoạt động của Trung tâm, gia đình anh Tạ Anh Tiến (số nhà 30, Đại Cồ Việt) vừa đóng những 6 triệu cho con gái và cháu học phí 2006. Cứ mỗi lúc rảnh anh lại ra trước cửa Trung tâm để xem có ai đứng ra giải quyết? 

Toà nhà 24 Đại Cồ Việt là của công ty Cơ nhiệt điện lạnh Bách khoa. Công ty cho trung tâm SITC Hà Nội, cơ sở 2 thuê từ tầng 1 đến tầng 7 với  từ tháng 8/2004.

Soạn: AM 696975 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chi nhánh tại Đà Nẵng đóng cửa (Ảnh Hải Châu)

Chiều 7/2, chúng tôi đến SITC tại Ðà Nẵng (đóng tại số 07 Lê Ðình Dương, TP Ðà Nẵng), thì trung tâm này đã đóng cửa im ỉm, trong khi theo thông báo nghỉ tết của lãnh đạo trung tâm thì các học viên được nghỉ tết từ ngày 23/1 đến ngày 5/2, ngày 6/2 sẽ học trở lại bình thường.

 

Bảng hiệu của chi nhánh SITC Đà Nẵng và cả tờ thông báo lịch nghỉ Tết đều đã bị tháo gỡ. Không thấy bóng dáng một vị cán bộ, nhân viên và lãnh đạo nào của trung tâm có mặt. Trước cổng, chỉ có 2 vệ sĩ được Công ty xây lắp và Vật liệu Xây dựng III thuê để bảo vệ cơ sở mà công ty này cho chi nhánh SITC Đà Nẵng thuê.

 

Anh Phạm Văn Cư, trưởng bộ phận bảo vệ của chi nhánh SITC Đà Nẵng xác nhận, quản lý tại đây đã bỏ trốn và không trả tiền lương cho cán bộ, nhân viên của trung tâm. Từ sáng 6/2, khi các cán bộ và nhân viên của Trung tâm SITC Đà Nẵng đến nơi làm việc thì đã thấy trung tâm đóng cửa.

 

Ðược biết, chi nhánh SITC tại Ðà Nẵng đang đào tạo gần 1.500 học viên ngắn hạn và 36 thạc sĩ, học phí từ 200USD - 420USD /năm. Tuy nhiên, việc liên kết đào tạo thạc sĩ là vượt quá chức năng cho phép.

  • Nhóm phóng viên giáo dục

Theo dòng sự kiện:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,