221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
762528
Báo cáo Thủ tướng vụ "biến mất" của SITC Việt Nam
1
Article
null
Báo cáo Thủ tướng vụ 'biến mất' của SITC Việt Nam
,

(VietNamNet) - Sau buổi làm việc với Đại sứ quán Singapore, Bộ Kế hoạch Đầu tư sẽ có thông báo về vụ "biến mất" của SITC Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Bích Đạt cho biết sau cuộc họp sáng nay.

Soạn: AM 697567 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cơ sở 1 chi nhánh SITC tại Hà Nội đã tháo gỡ biển hiệu ngay từ trước Tết (Ảnh: Hà Trường)

Theo đó, chiều nay Bộ Kế hoạch - Đầu tư sẽ làm việc với Đại sứ quán Sing để can thiệp và giải quyết vấn đề. Bộ này cũng sẽ liên lạc với công ty mẹ ở Singapore để làm rõ các nội dung liên quan.

Với HS, sẽ tìm một số trung tâm khác để cho sang học. Một số đơn vị khác đề xuất với Bộ  Kế hoạch Đầu tư để đào tạo số học sinh đã nộp tiền cho các cơ sở của SITC.

Nếu SITC Việt Nam còn hoạt động tiếp thì phải có trách nhiệm mở lại để học viên tiếp tục học. Nếu không, những lãnh đạo của SITC Việt Nam sẽ bị buộc quay trở lại để thanh toán các chi phí cho những người liên quan.

Một nguồn tin từ cơ quan công an thận trọng cho biết: đến giờ này, SITC Việt Nam vẫn chưa tuyên bố phá sản. Bởi vậy, sẽ làm rõ xem có dấu hiệu lừa đảo hay không hay chỉ do làm ăn thua lỗ, đổ bể.

Giữa các bộ liên quan sẽ làm một báo cáo chung trình Thủ tướng Chính phủ về vụ việc này vì đây là vụ việc xảy ra với quy mô lớn và yếu tố nước ngoài

Một quan chức của Bộ GD-ĐT cho rằng Bộ đã làm hết trách nhiệm, trong tất cả chi nhánh mở ra đều do Sở Kế hoạch Đầu tư cấp phép mà không có sự thẩm duyệt về chương trình của ngành giáo dục trừ TP.HCM.

Theo báo cáo của Sở TP.HCM, tại thành phố có 642 trung tâm dạy ngoại ngữ nhưng chỉ có 50 trung tâm xin cấp phép qua Sở GD-ĐT. Số còn lại do Sở Kế hoạch Đầu tư cấp phép.

Chiều nay, Bộ Kế hoạch Đầu tư sẽ làm việc với Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam để nhờ can thiệp. Sau đó, sẽ có thông báo cụ thể về công ty mẹ của SITC tại Singapore.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Bích Đạt cho biết, chiều nay, Bộ này sẽ có thông báo tới báo chí để định hướng thông tin nhằm ổn định tinh thần hoang mang của học viên cũng như giáo viên.

  • Nhóm phóng viên giáo dục

Theo dòng sự kiện:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,