221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
762694
5 giải pháp khẩn cho vụ SITC Việt Nam "biến mất"
1
Article
null
5 giải pháp khẩn cho vụ SITC Việt Nam 'biến mất'
,
(VietNamNet)- Cuộc họp kín giữa các bên liên quan sáng nay do Bộ Kế hoạch Đầu tư chủ trì đã tạm thời đưa ra 5 biện pháp khẩn cấp về vụ "biến mất" của SITC Việt Nam. Bộ KH-ĐT còn đề nghị Chính phủ có biện pháp ra phương hướng giải quyết có thể xem xét là tìm đối tác khác để mua lại Trung tâm SITC VN
 
Soạn: AM 698025 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cơ sở 1 chi nhánh SITC tại Hà Nội tháo gỡ biển hiệu từ ngày 29 Tết (Ảnh: Hà Trường)
1. Yêu cầu chủ đầu tư có báo cáo bằng văn bản về việc đột ngột đóng cửa và sang VN trong thời gian sớm nhất để tìm biện pháp mở lại các cơ sở đào tạo theo giấy phép đào tạo đã cấp. Trường hợp trung tâm không thể tiếp tục tổ chức đào tạo thì phải bồi thường thoả đáng cho học viên, giáo viên và người lao động theo quy định của pháp luật VN và chủ đầu tư phải chịu các chế tài theo quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.

 

Bộ KH-ĐT cũng sẽ xem xét các hệ quả pháp lý với Trung tâm SITC, kể cả việc khởi kiện chủ đầu tư theo các điều ước quốc tế và pháp luật liên quan. Đối với chính phủ Sinhgapore, Bộ KH-ĐT sẽ làm việc với Đại sứ quán Singapore tại VN, Sứ quán VN tại Singapore, Cơ quan phát triển kinh tế Singapore đề nghị hỗ trợ giải quyết nhanh chóng việc này.
 

2. Bộ GD-ĐT chỉ đạo các Sở GD-ĐT và phối hợp với các cơ quan liên quan đánh giá việc quản lý nhà nước về giáo dục đối với Trung tâm SITC theo quy định tại Nghị định 06 và Thông tư 14, đồng thời chủ trì tìm biện pháp giải quyết quyền lợi đối với học viên và giáo viên.

 

3. Bộ LĐTBXH chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét việc giải quyết quyền lợi của giáo viên và người lao động theo quy định hiện hành.

 

4. Bộ công an phối hợp với các cơ quan chức năng phong toả toàn bộ giấy tờ, tài liệu, tài sản của Trung tâm bao gồm tài sản cố định và các tài khoản của Trung tâm cũng như tài khoản của các nhân viên quản lý cao cấp của Trung tâm. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng của  Singapore và Interpol (nếu cần thiết) để truy tìm Tổng giám đốc của Trung tâm SITC- ông Michael Yu và các nhân viên cao cấp có liên quan.

 

5. UBND các tỉnh/thành phố nơi có Trung tâm hoạt động chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh hoạt động của trung tâm SITC trên địa bàn, bao gồm cả việc xác định các nhân viên quản lý của Trung tâm (giám đốc chi nhánh, kế toán...) đồng thời thống kê số sinh viên, giáo viên và người lao động, đánh giá các khoản nợ của Trung tâm cho đến thời điểm này.

 

Ngoài ra, Bộ KH-ĐT còn đề nghị Chính phủ có biện pháp ra phương hướng giải quyết có thể xem xét là tìm đối tác khác để mua lại Trung tâm SITC VN. Đề nghị các cơ sở giáo dục tại VN (bao gồm cả đầu tư trong nước và nước ngoài) hỗ trợ giải quyết quyền lợi học viên.

 

  • Nhóm phóng viên Giáo dục 

Theo dòng sự kiện:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,