221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
762726
Nhiều đơn thư kiến nghị, tố cáo SITC
1
Article
null
Nhiều đơn thư kiến nghị, tố cáo SITC
,

VietNamNet đã nhận được đơn kiến nghị và nhiều phản ánh của tập thể giáo viên, nhân viên và học viên tại các cơ sở đào tạo của chi nhánh SITC Hà Nội.

Soạn: AM 698111 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Micheal Yu (bên trái) và Jack Lim (bên phải). Thư xin lỗi của SITC Holdings cho rằng Jack Lim chỉ là người điều tra hoạt động của SITC và ông Micheal Yu dưới sự chỉ đạo của các nhà đầu tư.

Trong đơn, tập thể giáo viên viên tại 532 Đường Láng đã đưa ra 3 kiến nghị về trách nhiệm của quản lý trường người Việt, trách nhiệm của chủ nhà cho thuê cơ sở với số tiền đặt cọc (45.000 USD) và việc bán Phiếu khuyến học (Education Voucher) đến ngày 21/1/2006 gây thiệt hại về tài chính cho giáo viên và học sinh dù ban giám đốc đã biết trước tình hình phá sản của công ty.

Các giáo viên cũng đề cập tới bản thông cáo của các nhà đầu tư bên Singapore gửi cho văn phòng luật sư về việc SITC Việt Nam. Theo đó, thông báo có nói rằng Jack Lim chỉ là người điều tra hoạt động của SITC và ông Micheal Yu dưới sự chỉ đạo của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong các giấy tờ về lương và tài khoản của trường là tên của Micheal Yu nhưng lại phải có sự đồng ý và phê duyệt của ông Jack Lim và Patricia, quản lý khu vực miền bắc mới của Jack Lim.

Cũng trong đơn kiến nghị, các giáo viên cho hay, tháng 10/2005, họ đã nhận thấy dấu hiệu bất thường tại trường.

Đến ngày 23/1/2006, khi có thông tin lãnh đạo người Singapore của SITC "biến mất", giám đốc trường triệu tập giáo viên Việt Nam và một số giáo viên nước ngoài, đưa ra những biện pháp để trấn an với 4 lựa chọn: Chờ đợi quyết định của ban Giám đốc bên Singapore (tại thời điểm đó là Jack Lim, người điều hành toàn bộ hệ thống SITC tại Việt Nam, từ ngày 23/1 đến 25/1/2006); Bản thân quản lý trường (người Việt) và bộ phận Marketing sẽ kêu gọi nhà đầu tư mới để tiếp quản trường;  Nếu ban Giám đốc không có phản hồi theo yêu cầu của trường thì quản lý trường sẽ mời giáo viên, nhân viên, và công an địa phương đến niêm phong tài sản và lập ban thanh lý tài sản; Quản lý trường sẽ mời chủ nhà sở hữu căn nhà số 532 đường Láng đến để bàn về hợp đồng thuê nhà và số tiền đặt cọc thuê nhà là 45.000 USD. Nhưng một số nội dung trong những biện pháp này đã không được tuân thủ đúng.

Ngoài ra, VietNamNet còn nhận được nhiều thư phản ánh của giáo viên, phụ huynh và học viên tại các cơ sở 1, 2, 3 phản ánh chuyện thiệt hại về tài chính khi mua hàng loạt phiếu học cả năm ở đây nhưng chưa kịp học buổi nào hoặc mới chỉ học được một vài tháng.

Thông qua công ty tư vấn luật Kelvin Chia Partnership (có trụ sở tại TP.HCM), VietNamNet đã nhờ liên lạc với SITC Singapore. Luật sư Benjamin Yap của công ty cho rằng, Kelvin Chia Partnership chỉ đại diện cho một số lĩnh vực của SITC Holdings.

Được biết, trong thời gian từ tháng 7 đến 10/2005, các đoàn kiểm tra liên ngành của các địa phương có các chi nhánh SITC đã đưa các kiến nghị sau khi phát hiện hàng loạt sai phạm của trung tâm SITC Việt Nam.

Cụ thể, đoàn kiểm tra liên ngành của Sở GD-ĐT Hà Nội đã có biên bản yêu cầu chi nhánh tại HN thu hồi các giấy chứng nhận đã phát hành không hợp pháp. Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở GD-ĐT TP.HCM đã yêu cầu chấm dứt quảng cáo chiêu sinh vượt thẩm quyền, báo cáo việc thay đổi địa điểm đào tạo nghề, không đúng quy định của giấy phép đầu tư, đóng đúng con dấu đã đăng ký với cơ quan công an. Đoàn kiểm tra Khánh Hoà yêu cầu Jack Lim chấm dứt việc ký trên giấy chứng nhận với tư cách hiệu trưởng. Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu chi nhánh tại ĐN hoàn tất thủ tục xin phép cơ quan chủ quản địa phương cả 2 mảng ngoại ngữ và dạy nghề. Các đoạn  đã yêu cầu trung tâm và các chi nhánh cần hoàn tất thủ tục cấp phép hợp đồng lao động cho số người nước ngoài tham gia giảng dạy tại trung tâm.

  • Nhóm phóng viên giáo dục

Theo dòng sự kiện:

 Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,