221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
774962
Đạo diễn Opera "đầu quân" cho học viện công nghệ
1
Article
null
Đạo diễn Opera 'đầu quân' cho học viện công nghệ
,

Như nhiều người tại Học viện công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ, Patricia Weinmann luôn phải bận rộn với các công việc của mình.  

 
Đạo diễn Opera Patricia Weinmann

 

Tại MIT, Patricia Weinmann là trợ lý tổ chức và quản lý của diễn đàn Công nghệ và Văn hoá (T&C) của trường. Cụ thể là cô giúp tổ chức các buổi diễn thuyết và thảo luận về vai trò của khoa học và công nghệ trong việc thúc đẩy sự thay đổi của xã hội, sinh thái và kinh tế. 

 

Bên cạnh đó, cô cũng là một thành viên quan trọng của khoa Opera thuộc học viện nghệ thuật New England và là giám đốc rạp Opera của trường.

 

Cuối tuần này, cô sẽ chỉ đạo một vở opera của Mozart – “Così fan futte”, trong buổi biểu diễn kỷ niệm 250 năm ngày sinh của nhạc sĩ Mozart của học viện nghệ thuật New England. 

 

Cô Weinmann cũng là giám đốc rạp Opera Utah và chương trình Những nghệ sĩ trẻ của rạp. Cô thường đến thành phố Salt Lake 3, 4 lần một năm để dạy cho những ca sĩ trẻ - những người được đánh giá là có triển vọng nhất nước Mỹ.

 

Không những thế, Weinmann cũng là cố vấn giáo dục cho hội đồng quản trị của Prometheus Dance thuộc trường ĐH Boston và thành viên của một công ty tư vấn về các kỹ năng thuyết trình và giao tiếp.

 

Làm thế nào mà một người có thể tiến hành nhiều việc như thế cùng một lúc?

 

Weinmann cho biết: “Tôi cũng không biết, tôi luôn cảm thấy mình tràn đầy sức lực khi được làm việc và cứ như thế mọi việc cứ lần lượt đều được hoàn thành".

 

Patricia Weinmann cảm thấy mình được thay đổi nhiều khi làm việc tại MIT.

 

Cô đã bắt đầu công việc của mình tại MIT từ 21 năm trước trong khi đang theo học tại học viện Nghệ thuật Boston.  “Tôi rất thích các vấn đề về chính trị và các vấn đề mà thế giới quan tâm, có vẻ như MIT đã cho tôi một công việc tuyệt vời”.

 

Rất ham thích với công việc đang làm tại MIT nên dù đã tốt nghiệp khoá chỉ đạo và dàn dựng các chương trình opera, Weinmann vẫn quyết định ở lại  MIT.

 

“Các SV và những người làm việc cùng tôi tại diễn đàn T&C là những người tuyệt với, được làm việc cùng họ là một vinh dự vô cùng lớn đối với tôi".

  • Hoắc Nguyên Giáp (Theo MIT Techtalk) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,