,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
802485
Hà Tây: Tái diễn lọt đề
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Hà Tây: Tái diễn lọt đề

Cập nhật lúc 19:15, Thứ Tư, 31/05/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Mặc dù tăng cường lực lượng an ninh khu vực nhưng quyết tâm loại bỏ "tiếng xấu" của Hà Tây trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT xem ra khá "chật vật". Bởi, tình trạng lọt đề thi môn Hóa sau khoảng 20 phút và ngang nhiên trèo tường ném bài vẫn tái diễn...

Trèo tường ném đề. Ảnh: Kiều Oanh

Từ 13h40, qua quan sát của chúng tôi trong vòng nửa giờ đồng hồ tại Hội đồng thi trường THPT Phùng Khắc Khoan (Thạch Thất, Hà Tây), các lực lượng cảnh sát, an ninh khu vực và thanh niên mặc áo tình nguyện...rất tích cực không để xảy ra tình trạng nhốn nháo. Trong khoảng thời gian đến khi hiệu lệnh trống phát đề thi môn Hóa vang lên, có liên tiếp hai ô tô 4 chỗ xịch trước cổng trường.

Những chiếc ô tô đi khỏi, cũng là lúc tính giờ làm bài (14h30). Những thanh niên liên tiếp chạy ngược xuôi, thậm chí trèo tường "gọi" đề trước mặt các lực lượng cảnh sát đang làm thi hành nhiệm vụ.

Khoảng 20 phút sau, tin báo "Có đề rồi!"

Những thanh niên "tủa" đi các nơi, một lúc sau mang về lời giải. Năn nỉ một hồi, chúng tôi mua được một bộ (gồm 2 tờ giấy photo) lời  giải chưa đầy đủ với giá 20.000 đồng (đã được giảm 10.000 đồng)...

Đến khi tan buổi thi, đối chiếu lại, những phần đề mà chúng tôi chép được cũng y chang đề thi môn Hóa chiều nay, gồm phần bài toán bắt buộc (3 điểm) và câu 1 - đề 2 phần lý thuyết (phần này có 2 đề cho thí sinh lựa chọn).

Hòa cùng nhóm ném đề, chúng tôi chứng kiến lực lượng an ninh nơi đây "bó tay" trước cảnh trèo tường ngang nhiên để ném bài. Một người có nhiệm vụ phía trái khu vực thi đeo biển hiệu "công an huyện Thạch Thất  tên Hoàng Văn Tiến, chức danh đội phó cũng "bất lực" trước cảnh liên tiếp trèo tường ném bài.

"Kiên trì" bám tường.  Ảnh: Kiều Oanh

Từ khoảng hơn 15h,  không khí bên ngoài Hội đồng thi Phùng Khắc Khoan "nóng" không kém năm trước. Chỉ thiếu cảnh bắc thang...

Ra cổng trường, 15h15, bảo vệ khu vực thi vòng ngoài cũng không còn ráo riết đuổi không cho "người không nhiệm vụ đến sát khu vực thi" nữa. Bất ngờ hơn, khi tiến đến cổng trường, đều có công an áo vàng, áo xanh...nhưng nếu có nhu cầu đem lời giải vào trong thì lực lượng bảo vệ khu vực thi này cũng sẵn sàng nhận lời.

Theo chỉ dẫn của anh Tiến, chúng tôi vòng phía sau (bên phải khu vực thi). Thay vì, chỗ này năm trước vào "vô tư",  năm nay được ngăn bởi một của gỗ và có "nhân viên" canh cổng. Nếu muốn vào thì mỗi người phải đóng 1.000/ lượt.

Lúc 15h30, mặc cho một người tên Vương Đức Minh, công an huyện Thạch Thất đứng nhìn, vài chục thanh niên đu bám trèo tường, trèo lên những cây cao, thậm chí leo lên những nóc nhà dân gần đó để ném bài. Không khí náo nhiệt tiếng gọi nhau khi một thanh niên leo được lên lan can tầng 3 để "bổ sung" đáp án cho những phòng thi chưa có...

Như vậy có thể thấy, sau ngày thi đầu tiên "quyết tâm" chống tiêu cực trong thi cử của Hà Tây vẫn chưa hiệu quả? 

  • Kiều Oanh

Ý kiến của bạn:

 

,
,