221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
817927
Hà Tây cam kết đi đầu chống gian lận thi cử
1
Article
null
Hà Tây cam kết đi đầu chống gian lận thi cử
,

(VietNamNet) - Trao đổi với báo giới, Bộ trưởng GD - ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết " chọn Hà Tây là điểm đến đầu tiên cho cuộc vận động "nói không với gian lận thi cử" vì ông tin đây là nơi có cơ hội để giải quyết vấn đề tiêu cực thi cử tốt".

Niềm tin đó được ông Đào Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: "Hà Tây cam kết đi đầu trong việc chống gian lận thi cử".

  • Thủ tướng: "Chấm dứt bệnh thành tích trong giáo dục"

  • Bộ trưởng Giáo dục: "Hà Tây là điểm tựa để giải quyết tiêu cực thi cử"

     

    Ông Đào Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tây. Ảnh K.O
    Mục đích của việc xử lý cán bộ, lãnh đạo viên chức có vi phạm trong kỳ thi tốt nghiệp năm học 2005 - 2006 là xác định đúng người, đúng khuyết điểm, đảm bảo khách quan, nghiêm minh, dân chủ, đúng quy chế...

    Hà Tây coi đây là bài học cần được quán triệt, làm nghiêm ở các kỳ thi những năm học tới. Công tác chỉ đạo của mọi cấp từ tỉnh đến cơ sở sẽ kiên quyết hơn.

    Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc, năm học 2006-2007, Hà Tây sẽ phát động phong trào toàn ngành "nói không với gian lận thi cử".

    Giải pháp đầu tiên và quan trọng nhất là quán triệt tư tưởng trong toàn cán bộ, giáo viên cũng như toàn dân...hiểu và cùng chống gian lận thi cử.

    Thứ hai là vận động Hội phụ huynh học sinh chống gian lận trong thi cử; tổ chức cho giáo viên, hội đồng các nhà trường ký cam kết không có gian lận trong nhà trường. Giáo viên không tham gia vào những tiêu cực trong thi cử; đồng thời, phải ngăn chặn những tiêu cực trong thi cử khi làm nhiệm vụ.

    Bên cạnh đó, chính quyền cũng sẽ có những biện pháp chống gian lận trong thi cử. Cấp ủy phải vào cuộc. Song song với đó, sẽ có những cuộc đối thoại rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo dư luận về chống gian lận trong thi cử năm học tới.

    Bên cạnh ban chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Hà Tây cũng sẽ có ban chỉ đạo và giao ban định kỳ cũng như tăng cường công tác thanh tra trong năm học cũng như trong các kỳ thi.

    Quan điểm của lãnh đạo tỉnh Hà Tây: Hưởng ứng đợt phát động phong trào toàn ngành chống gian lận thi cử của Bộ GD-ĐT và cam kết đi đầu trong việc chống gian lận ở năm học tới.

    Để làm được điều này, đòi hỏi toàn xã hội cùng vào cuộc đấu tranh. Trước mắt, phải tạo điều kiện và dạy cho con em mình "học thực, thi thực và có kết quả thực". Đối với giáo viên cũng phải có trách nhiệm "dạy tốt" để có chất lượng thật chứ không dạy cho học sinh gian dối ngay trên ghế nhà trường. Từ đó tạo môi trường học thật, dạy thật và đánh giá chất lượng thật!

    Hai tuần nữa, Ban Thường vụ tỉnh ủy sẽ nghe một chuyên đề chuyên về giáo dục Hà Tây. Đảng sẽ lãnh đạo vấn đề này, Trong đó có chống gian lận trong thi cử trong ngành cũng như trên toàn tỉnh....

    • Kiều Oanh (ghi)

    Ý kiến của bạn:

  • ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,