221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
822138
"Nói không với tiêu cực": 2 nhiệm vụ làm ngay
1
Article
null
'Nói không với tiêu cực': 2 nhiệm vụ làm ngay
,

(VietNamNet) - Chiều 24/7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Sau 2 giờ làm việc, Bộ trưởng lưu ý hai nhiệm vụ trước mắt gồm: hỗ trợ địa phương "nói không với tiêu cực" và rút kinh nghiệm từ việc thi trắc nghiệm năm nay để chuẩn bị điều kiện mở rộng các năm tiếp theo.

Thứ trưởng Bành Tiến Long (đứng đầu bên phải) thanh tra thi tại Học viện Ngân hàng. Ảnh K.O

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, trong rất nhiều chỉ đạo của Bộ trưởng thời gian tới, Cục sẽ tập trung hoàn thành đề án với các bước triển khai cụ thể để hoàn thành 2 nhiệm vụ giúp toàn ngành "nói không với tiêu cực".

Cụ thể, sẽ có phương án chỉ đạo những cuộc thi lớn như tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ giảm thiểu tiêu cực.

Chẳng hạn, việc ra đề thi theo định hướng mở giúp phát huy tính sáng tạo của học sinh, tránh học tủ học vẹt...

Đối với vấn đề thi trắc nghiệm năm nay, cần có tổng kết rút kinh nghiệm. Trong đó, nghiêm khắc nhắc nhở những yếu kém để chuẩn bị những điều kiện cho việc mở rộng các môn thi theo hình thức trắc nghiệm vào các năm tới.

Riêng vấn đề thi trắc nghiệm, Hội nghị thi được tổ chức vào tháng 12/2006 phải có phần báo cáo rút kinh nghiệm riêng.

Để tạo điều kiện triển khai những nhiệm vụ nêu trên, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cam kết sẽ đảm bảo các điều kiện cần thiết cả về con người cũng như kinh phí...giúp cuộc vận động toàn ngành "nói không với tiêu cực" đạt hiệu quả.

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,