221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
822982
Thi trắc nghiệm: Không tô mã đề và đáp án, chấm sao?
1
Article
null
Thi trắc nghiệm: Không tô mã đề và đáp án, chấm sao?
,

(VietNamNet) - Ngoài quan tâm về điểm chuẩn năm nay, giải đáp online kỳ này nhận được nhiều thắc mắc của thí sinh về những lỗi khi làm bài. Cụ thể, không tô mã đề và đáp án trắc nghiệm; bài thi viết cách dòng... chấm thế nào?

Gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh Lê Anh Dũng

Do chưa được tiếp xúc và làm quen với hình thức thi trắc nghiệm nên khi làm bài thi môn Ngoại ngữ em đã không tô đến mã đề thi và đáp án. Liệu có cơ hội nào cho em không? Bộ GD-ĐT và ban chấm thi có chiếu cố cho trường hợp của em? hondabietkhoc1012@yahoo.com

Thắc mắc của em chúng tôi đã gửi đến Phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) Trần Văn Nghĩa và có câu trả lời như sau:

Trường hợp nếu sơ xuất không tô mã đề thi vào phiếu trả lời trắc nghiệm thì khi nộp bài thi cho giám thị bút tích (chữ ký) của em còn lưu ở biên bản thu bài thì vẫn còn cơ hội cho em. Nghĩa là hội đồng chấm thi sẽ căn cứ đó để chấm bình thường.

Còn nếu bài thi của em không tô đáp án thì không có bất kỳ lý do chiếu cố nào hết.

ĐHQG Hà Nội khi nào công bố điểm thi? Môn ngoại ngữ thi trắc nghiệm em làm được 35 câu thì được bao nhiêu điểm? maimainhoem_5000@yahoo.com.

Đến nay, một số môn thi khối A của các trường thành viên đã cơ bản chấm xong. Riêng môn Ngoại ngữ phải phụ thuộc Bộ GD-ĐT gửi thang điểm chấm.

Theo thang điểm chấm môn Ngoại ngữ Bộ GD-ĐT vừa công bố sáng 26/7. Em có thể đối chiếu đáp án của Bộ GD-ĐT và có thể tự chấm điểm cho mình để biết được bao nhiêu điểm.

Thang điểm được phân định như sau:

Đối với 60 câu hỏi bắt buộc cho tất cả thí sinh (cả phân ban và không phân ban) có tổng điểm là 90. Biểu điểm của các câu phần bắt buộc sẽ quy định mức điểm bằng nhau là 1,5 điểm.

Phần tự chọn có tổng điểm là 10 phù hợp với đề thi quy định, thí sinh được chọn từ câu 61-70 hoặc từ câu 71-80. Thang điểm 10 tương ứng với mỗi câu được 1 điểm.

Nếu điểm chuẩn trường CĐ là 20 điểm mà em chỉ đạt 19 thì có được xét tuyển nguyện vọng (NV) nào không. Khi trường còn chỉ tiêu em có thể làm đơn xét tuyển? lethaihuy@hopthu.com

Về nguyên tắc, nếu không trúng tuyển NV1 mà có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm sàn CĐ do Bộ GD-ĐT quy định em có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào các trường có cùng khối thi và cùng vùng tuyển.

Khi không đủ điểm vào trường dự thi mà có NV học thì phải căn cứ vào chỉ tiêu tuyển của trường. Nếu trường có thông báo tuyển NV2 thì cơ hội sẽ đến với em. Vậy, em cần theo dõi thông tin tuyển sinh của trường mình dự thi nhé. 

Trong các bài thi ĐH vừa qua em có thói quen viết 1 dòng cách 1 dòng. Vậy bài thi của em có bị đánh dấu? huongduong090@yahoo.com.

Theo Quy chế, đối với những bài thi có nghi ngờ đánh dấu như: dùng hai mầu mực, hoa thị, gạch dưới không đúng quy định, hoặc có sự khác biệt với những bài thi khác...sẽ do Hội đồng chấm thi quyết định phương án chấm.

Những bài nghi vấn đánh dấu thường được tổ chức chấm tập thể. Kết quả chấm tập thể không có gì thay đổi so với bài làm thực của thí sinh.

Học viện Tài chính năm nay co bao nhiêu thí sinh đạt 18 điểm trở lên? tiengdanphudu_57@yahoo.com.

Đến nay, Học viện Tài chính chưa công bố điểm thi thì làm sao trả lời em là có bao nhiêu thí sinh đạt điểm từ 18 trở lên. Em cố gắng chờ thêm vài ngày nữa nhé.

Em thi trường ĐH Tây Nguyên nhưng có NV học tại trường không tổ chức thi. Nếu không đậu ở trường đó mà đủ điểm ở 1 trường ĐH khác cũng không tổ chức thi thì em có được xét không. Còn nếu đậu mà em không muốn học thì em có được xét ở trường khác? saurieng1988@hopthu.com

Em có NV dùng kết quả thi tại trường ĐH Tây Nguyên để xét tuyển vào trường không tổ chức thi là đúng với quy định của Bộ GD-ĐT. Nếu không đậu NV1 nhưng có điểm đạt bằng hoặc cao hơn điểm sàn ĐH em có thể dùng kết quả đó để xét tuyển NV2 vào trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển.

Khi đã đậu thì em sẽ không có hồ sơ để xét tuyển trường khác nữa.

Em là học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), thuộc khu vực 2. Vậy em được cộng điểm khu vực là bao nhiêu? solico41@yahoo.com

Theo Quy chế tuyển sinh, học sinh thuộc khu vực 2 sẽ được cộng 0,5 điểm. Còn từ năm 2006, Bộ GD-ĐT đã quyết định bỏ cộng điểm thưởng cho những học sinh tốt nghiệp THPT loại giỏi. Do vậy, em chỉ được cộng điểm khu vực.

Cho em hỏi điểm chuẩn dự kiến của ngành Quan hệ quốc tế (trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) năm nay có thấp hơn năm trước? Luckystar8804

Hiện, trường vẫn đang tiến hành chấm thi nên chưa có dự báo gì về điểm chuẩn năm nay. Em đợi thêm vài ngày nữa nhé.

Nếu trúng tuyển 1 ngành mà muốn chuyển sang ngành khác có cùng điểm chuẩn thì có được không? Nếu được thì phải làm thế nào? trinhmivan@yahoo.com

Quy chế tuyển sinh quy định, khi đã trúng tuyển NV1 thì không được chuyển sang ngành học khác mặc dù điểm chuẩn bằng hoặc thấp hơn.

Em dự thi trường ĐH DL Ngọai ngữ - Tin học ngành tiếng Anh. Nếu em đủ điểm sàn, mà em không đủ điểm đậu ngành tiếng Anh, em có thể nộp đơn xét tuyển NV 2 vào ngành khác cùng trường đó không hay phải nộp trường khác? quanh1812@yahoo.com

Nếu có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn nhưng không đậu vào trường ĐH DL Ngọai ngữ -Tin học ngành tiếng Anh em có thể làm hồ sơ xét tuyển vào các trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi và cùng vùng tuyển.

Để có thể xét tuyển ngành khác cùng trường em cần theo dõi thông tin về ngành có NV theo học như chỉ tiêu... Thông tin chi tiết em liên hệ với Phòng đào tạo nhà trường nhé.

Xin hỏi điểm chuẩn của trường ĐH Y dược Cần Thơ (Bác sĩ đa khoa) có giảm so với năm 2005? Trường có nhiều thí sinh đạt điểm cao không? nguyenduongngocthach@yahoo.com

Theo Trưởng Phòng đào tạo trường ĐH Cần Thơ Nguyễn Vĩnh An, đến nay trường mới chấm được trên 40% số bài thi. Qua tìm hiểu kết quả chấm từ các tổ trưởng chấm thi bộ môn cho thấy, kết quả điểm thi không được sáng sủa lắm. Điểm 10 của ba môn Toán, Lý, Hóa đếm trên đầu ngón tay.

Năm nay trường vẫn xác định điểm chuẩn theo ngành. Với kết quả chấm thi ban đầu như vậy, mức điểm chuẩn dự kiến của trường cũng tương đương năm 2005. Ngày 3/8, trường sẽ công bố kết quả thi của thí sinh.

Mọi thắc mắc khác về tuyển sinh, các bạn có thể gửi email về VietNamNet theo địa chỉ: bangiaoduc@vasc.com.vn.

  • Ban Giáo dục     

Tra điểm thi:

Soạn tin: DT số báo danh gửi tới 996

Ví dụ: Để xem điểm thi của thí sinh có số báo danh là VHHD110433, soạn tin DT VHHD110433 gửi số 996

(Số báo danh ghi giống như trong phiếu báo thi, bao gồm cả mã trường).

 

Tra điểm chuẩn:

Soạn tin: DC mã trường gửi tới 996

Ví dụ: Để xem điểm chuẩn của trường ĐH Văn hóa Hà Nội (có mã trường là VHH), soạn tin: DC VHH và gửi tới số 996

 

Bạn có thể nhắn tin ngay từ bây giờ và chúng tôi sẽ gửi kết quả cho bạn ngay khi có điểm tuyển sinh.

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,